Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Bi kịch hai vợ chồng bị tạt axit giữa đường

Bi kịch hai vợ chồng bị tạt axit giữa đường

Người chồng chạy xe máy chở vợ trên đường về nhà trọ thì bị kẻ lạ mặt tạt ca axit vào người gây bỏng nặng, có thể mù mắt. Bi kịch xảy ra chừng 10 ngày trước khi hai vợ chồng rời TP HCM về Nam Định ăn Tết cùng gia đình.

Hai mắt chị Luyn không còn nhìn thấy. Ảnh: A.N
Hai mắt chị Luyn không còn nhìn thấy. Ảnh: A.N
Ngày 30/1, Công an quận 4 (TP HCM) vào Bệnh viện Chợ Rẫy lấy lời khai của anh Phạm Quang Thược (36 tuổi) và chị Vũ Thị Luyn (30 tuổi, cùng quê Nam Định). Vợ chồng anh Thược bị bỏng nặng, có khả năng mù do bị kẻ lạ tạt axit đêm 27/1 trên đường Nguyễn Khoái (quận 4).
Nằm trên giường bệnh với nửa gương mặt và mắt bị bỏng khá nặng, vết axit chạy dài từ mặt đến gót chân, anh Thược kể, khoảng 23h30 ngày 27/1, sau khi dọn hàng ở chợ Cô Giang (quận 1), anh chở vợ về nhà trọ ở quận 4. Khi từ đường Nguyễn Khoái vào khúc cua đến nhà trọ, anh chị bị người đàn ông lạ mặt chạy xe máy từ phía sau vọt lên, tạt nguyên ca axít khiến cả hai ngã xuống đường. Hung thủ phóng xe bỏ chạy.
Lãnh trọn ca axit, cả hai nạn nhân bị bỏng nặng ở mặt và toàn thân. "Dính axit, chiếc quần jeans tôi đang mặc rớt từng mảnh xuống đường, quần áo của vợ tôi cũng vậy…", anh Thược bần thần nhớ lại.
Thấy chị Luyn kêu rên thảm thiết, người chồng nén đau, cố dìu vợ vào ngồi bên đường cầu cứu. Mọi người xung quanh đã xối nước vào thân thể họ để giảm đau và đưa đi cấp cứu.
Vết bỏng axit của anh Thược nhẹ hơn nhưng hai mắt cũng có thể bị mù. Ảnh: A.N
Vết bỏng axit của anh Thược nhẹ hơn nhưng hai mắt cũng có thể bị mù. Ảnh: A.N
Theo người nhà anh Thược, nửa năm trước, vợ chồng anh gửi hai con nhỏ ở Nam Định vào TP HCM học nghề sửa quần áo và thuê một chỗ ở lề đường Cô Giang hành nghề. Chỗ làm của hai vợ chồng anh còn có một người khác. Do tay nghề cao và có duyên ăn nói tiệm của vợ chồng anh ngày càng đông khách.
Hằng ngày, vợ chồng anh làm được chừng 200.000 đồng nhưng tiền mướn chỗ hết 2 triệu mỗi tháng, rồi tiền ăn uống, nhà trọ nên cuộc sống khá khó khăn. "Chúng tôi chỉ biết cố gắng làm ăn, không bao giờ nói phật lòng ai. Có thể hung thủ đã theo dõi vợ chồng tôi rất kỹ và chọn thời điểm ra tay", anh Thược nói.
Gương mặt bị cháy xém, bỏng khắp người, hai mắt không mở được, chị Luyn giọng nghèn nghẹn cho biết, dù khó khăn nhưng vợ chồng cố dành dụm để gửi tiền về quê nuôi hai con. Họ đã mua vé tàu, dự định 29 Tết về quê đoàn viên với hai con cùng cha mẹ thì tai họa ập đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét