Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Khám phá những điều bí ẩn về núi đôi

Khám phá những điều bí ẩn về núi đôi

Vẻ quyến rũ từ đôi gò bồng đào của người phụ nữ luôn hấp dẫn phái mạnh. Thế nhưng, chúng ta dường như dành rất ít thời gian chăm sóc “núi đôi”.
Bạn nên đọc bài này để biết tất cả về tài sản vô giá này
Tuổi 20 - 29
Núi đôi và trọng lực: Tỉ lệ mỡ trên mô tuyến thấp giúp ngực căng tràn, đầy sức sống và mô liên kết, còn gọi là dây chằng cooper sẽ giúp giữ dáng cho ngực. Để dáng của đôi gò bồng đào đẹp hơn, bạn nên mặc áo nâng ngực vào ban ngày và áo ngực thể thao mỗi khi tập thể dục.
Khối u? Có đấy. U sợi tuyến vú là một khối u lành có ở 13% phụ nữ. Khối u cỡ 1 đến 2cm có cảm giác như viên sỏi trơn tru, dịch chuyển xung quanh khi chúng ta ấn vào. Khoảng 50% các khối u này biến mất khi phụ nữ đến kỳ mãn kinh.
Thời gian kiểm tra: Thường xuyên tự kiểm tra sau vài kỳ kinh nguyệt và bạn nhớ đi khám định kỳ hằng năm.
Nguy cơ bị ung thư vú: 1 trên 1.681
Tuổi 30 – 39
Núi đôi và trọng lực: Khi mang thai, ngực kéo giãn da đến giới hạn có thể khiến quá trình sản sinh collagen bị phá vỡ nên ngực bị chảy xệ và có dấu hiệu rạn da. Trong thời gian mang thai, nếu bạn tăng cân dưới 15kg sẽ hạn chế ngực căng quá mức. Nếu bạn không có con? Nên duy trì một trọng lượng khỏe mạnh để tránh ngực trở nên quá “đồ sộ”.
Khối u? Gần một phần ba số phụ nữ cho con bú bị bệnh viêm vú, một loại nhiễm trùng gây ra những khối u đỏ gây đau và các triệu chứng giống như bệnh cúm. Bệnh có thể do vi khuẩn trong miệng của bé gây ra. Thuốc kháng sinh có thể trị dứt bệnh trong khoảng một tuần, nhưng đôi khi cần phải thực hiện phương pháp dẫn lưu để chữa dứt bệnh.
Thời gian kiểm tra: Tự kiểm tra ngực mỗi tháng một lần và đến khám định kỳ hằng năm. Nếu mẹ hoặc chị em của bạn đã bị ung thư vú, bạn nên chụp X quang cơ bản ngực ở tuổi 35.
Nguy cơ bị ung thư vú: 1 trên 232
Muốn biết thêm thông tin về ung thư vú ở độ tuổi từ 40 trở lên cùng nhiều thông tin hữu ích trong việc phòng chống ung thư vú, mời bạn đón đọc ấn phẩm Women’s Health số tháng 10-2012 hiện đang có bán tại các sạp báo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét