Thứ Năm, 7 tháng 2, 2013

Anh: Que thử DNA gây tranh cãi


Kể từ nay, những bà mẹ trẻ ở Anh có thể biết được giới tính của con cái họ sau khi mang thai được sáu tuần nhờ vào các que thử DNA. Kết quả mẫu thử sẽ được thông tin đến khách hàng qua mạng. 
Theo DNA Worldwide, nhà sản xuất que thử và từng bán các sản phẩm này trên thị trường Mỹ, khẳng định kết quả thử chính xác đến 99% đồng thời cam kết hoàn tiền lại cho khách hàng trong trường hợp que thử cho kết quả sai. Thai phụ sẽ trích một giọt máu lên que thử và gửi đến công ty này. Sáu ngày sau đó, kết quả mẫu thử sẽ được gửi đến khách hàng qua mạng. Chi phí cho một lần thử khoảng 420 USD.
Thông tin trên mạng của DNA Worldwide cho biết kết quả xét nghiệm thai nhi là bé trai dựa trên sự tồn tại của nhiễm sắc thể Y trong máu của thai phụ. Ngược lại, sự thiếu vắng nhiễm sắc thể Y đồng nghĩa với việc thai nhi sẽ là bé gái.
Về mặt y học, nữ giới luôn có hai nhiễm sắc thể giới tính giống nhau (XX) trong khi hai nhiễm sắc thể này khác nhau ở nam giới (XY). Hiện tại, phương pháp xác định giới tính qua siêu âm cũng không cho kết quả hoàn toàn chính xác và thông thường chỉ được thực hiện khi thai nhi được bốn đến sáu tháng tuổi.
Tuy nhiên, que thử này đã gây ra một làn sóng tranh cãi ở Anh khi được bán rộng rãi cho công chúng. Theo những tổ chức chống phá thai, cách thức xác định này sẽ cho phép các cặp vợ chồng thích được "chọn" giới tính cho con cái họ, và từ đó dẫn đến nạn phá thai tăng cao. 
ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét