Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Cô bé” ra máu 3 ngày sau quan hệ

Cô bé” ra máu 3 ngày sau quan hệ


“Cô bé” của em bị chảy máu 3 ngày liền sau khi quan hệ, có phải em có thai?
Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!
Em có một câu hỏi mong chương trình giải đáp giúp.
Em có quan hệ với người yêu vào tối hôm trước nhưng không dùng biện pháp tránh thai. Tới sáng hôm sau bọn em lại quan hệ tiếp và cũng không dùng biện pháp gì. Sau đó 4 tiếng em uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại 1 viên nén.
5 ngày sau, em cảm thấy đau bụng dưới, đau đầu và “cô bé” ra máu 3 hôm liền (Em mới sạch kinh 7 ngày trước khi quan hệ). Cho em hỏi là như thế liệu em có thể có thai hay không? Và nếu em dùng que thử thai thì sau bao nhiêu ngày mới có thể dùng được? Mong chuyên mục cho em lời giải đáp. Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)
Trả lời:
Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:
"Cô bé" ra máu 3 ngày sau quan hệ - 1
Chảy máu vùng kín là một triệu chứng không thể xem thường (Ảnh minh họa)
Việc chảy máu ở vùng kín không bao giờ là một điều bình thường và nó thực sự là một dấu hiệu đáng lo ngại. Ở trường hợp của em, không thể khẳng định chắc chắn có thai hay không nhưng nguy cơ có thai là rất thấp. Nó còn phụ thuộc vào việc em uống thuốc tránh thai khẩn cấp loại bao nhiêu giờ sau quan hệ và khoảng thời gian từ khi em quan hệ lần cuối cùng với khi em uống thuốc đó có phù hợp với loại thuốc em sử dụng hay không? Tuy nhiên, nguyên nhân gây em bị đau bụng, đau đầu và “cô bé” ra máu 3 hôm liền sau quan hệ nhiều không phải là do em có thai mà là do phản ứng phụ của thuốc tránh thai.
Dù cho em có thai đi chăng nữa thì 3 ngày sau quan hệ không phải là khoảng thời gian để nó gây ra những hậu quả như vậy. Thông thường, thuốc tránh thai thường gây ra một số phản ứng phụ như nhức đầu, buồn nôn, chóng mặt, đau bụng. Cá biệt có thể như trường hợp của em là bị ra máu.
Em cần xem xét kĩ, hiện tượng ra máu ở “cô bé” có kèm theo đau hay không? Nếu đau, có thể là do khi quan hệ tình dục, tiếp xúc quá mạnh dẫn tới “cô bé” bị tổn thương và ra máu sau đó vài ngày. Tuy nhiên, dù là đau do phản ứng của thuốc hay do “cô bé” bị tổn thương vì quan hệ thì em cũng cần tới bác sĩ để khám và xác định chính xác nguyên nhân và tìm cách khắc phục kịp thời trước khi có những vấn đề nguy hiểm hơn xảy ra.
Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét