Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Vì sao vùng kín nặng mùi sau khi "yêu"?

Vì sao vùng kín nặng mùi sau khi "yêu"?

Bác sĩ ơi,

Tại sao mỗi lần "quan hệ" với bạn tình, sau 1 hoặc 2 ngày tôi thấy dịch chảy ra có mùi hôi rất khó chịu, dù trước khi "yêu" cả hai đều vệ sinh sạch sẽ. Sau khi "yêu" tôi còn lấy vòi nước xịt mạnh để làm sạch nhưng vẫn không hết. Xin bác sĩ tư vấn cách xử lý. Xin cảm ơn BS rất nhiều! (Thu Linh - Lâm Đồng)

Trả lời:

Bạn Linh thân mến,

Sau khi "yêu", hỗn hợp dịch tiết và tinh dịch hay trào ngược ngay hoặc sau 1 đến 2 ngày (dù tinh dịch xuất ra khi "yêu" không nhiều). Tinh binh thường có mùi hơi nồng, tùy ăn uống mà mỗi quý ông lại có mùi khác nhau. Ăn món có chứa nhiều sulfua như hành, tỏi, măng tây, măng chua… mùi nồng nhất, sau đó là dứa, cần tây, ớt, tiêu, tỏi. Cá thịt sinh mùi giống bơ. Bia rượu, cà phê, thuốc vị đắng tinh binh có mùi hôi…. Mùi tinh binh còn do thói quen vệ sinh của các chàng tạo nên.
Vì thế, nếu nghi ngờ thủ phạm gây mùi hôi là "sản phẩm" của chàng thì hãy khéo léo bảo chàng thay đổi thói quen ăn uống. Hạn chế các đồ ăn, thức uống kể trên. Nếu mùi không cải thiện được thì hãy kiểm tra "cô bé" xem có bị ngứa ngáy, ra huyết trắng vàng hoặc xanh không. Nếu có là mùi do vùng kín bị viêm bên trong, cần đi khám phụ khoa ngay.
Bạn không nên dùng vòi xịt xối thẳng vào vùng kín vì sẽ vô tình đẩy ngược vi khuẩn vào tử cung. Hãy dùng vòi xịt tia nước nhẹ rửa nhẹ nhàng bên ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét