Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

“Yêu” chỉ để sinh con?


Phần lớn phụ nữ Việt Nam coi việc quan hệ tình dục mục đích cao nhất là để sinh con.
Đó là một kết luận gây sốc của một cuộc điều tra sơ bộ mà đối tượng chính là phụ nữ Việt Nam.
Thật buồn cho phụ nữ việt, nếu như phân tích khoa học sau đúng với 100% chị em: rằng trung bình cứ khoảng 5 lần quan hệ tình dục thì người phụ nữ khỏe mạnh bình thường chắc chắn mang bầu. Vậy, nếu theo tiêu chuẩn: mỗi cặp vợ chồng chỉ sinh hai con để nuôi dạy cho tốt – thì chỉ cần 10 lần yêu trong cả cuộc đời là các cặp vợ chồng đã giải quyết xong việc sinh con.
Nếu mà đúng như thế, (mà thường là như thế) – thì hàng ngàn lần “yêu” tròn suốt cuộc đời để làm gì, nếu như không phải là để duy trì sự sung sướng và hạnh phúc, sự gắn kết chồng vợ, hoặc hai người yêu nhau một cách hiệu quả nhất, đáng ca ngợi nhất? Theo lý thuyết là như vậy. Làm lành trên giường ngủ là điều thông minh nhất mà cả người đàn ông và người phụ nữ nên làm. Đàn ông dễ dàng thể tất cho phụ nữ rất nhiều “thói hư tật xấu”, nếu nàng “yêu” giỏi – có nghĩa là hoang dã như châu Phi và kỹ thuật cao như nước Mỹ. Và đàn bà cũng vậy. Quan hệ tình dục hòa hợp và thăng hoa khiến hai người yêu nhau thật khó mà xa nhau. Và các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quan hệ tình dục tốt cho rất nhiều thứ – trong đó, với chị em, việc tốt cho sức khỏe và sắc đẹp là điều khiến chị em quan tâm nhất.
Vậy thì tại sao lại có cái kết luận “khủng khiếp” kia? Rằng một số phần trăm không nhỏ phụ nữ Việt “yêu” chỉ để đẻ con?
"Yêu" chỉ để sinh con? - 1
Phần lớn phụ nữ Việt coi việc quan hệ tình dục với chức năng chính là sinh con (Ảnh minh họa)
Nguyên nhân thì có nhiều lắm, có thể liệt kê ra đây cả ngàn lý do khiến phụ nữ chán yêu, trong đó có lý do chỉ có ở Việt Nam – ví dụ như lý do… nhà chật! Phải ở chung với nhiều thế hệ trong gia đình, mà mỗi khi yêu không thể nín thở, nếu sơ ý phát ra tiếng cọt kẹt hay tiếng gì đó thì cả nhà nghe thấy, sáng hôm sau biết trốn đi đâu?
Bỏ qua những lý do bi hài, xin nêu vài lý do “chính đáng nhất” lý giải việc “yêu chỉ để đẻ con” rất tội nghiệp của phụ nữ Việt Nam ta.
Đầu tiên phải kể đến những ngại ngần của phụ nữ Việt Nam khi những định kiến về sex còn rất nặng nề, kiểu như “đàn bà mà ham hố”, phụ nữ gì mà suốt ngày chỉ nghĩ đến “chuyện ấy”, hoặc là “khổ cho ông chồng nào lấy phải người như cô ta – hồng diện đa dâm thủy…”. Phần đông phụ nữ Việt Nam vẫn còn rất e dè khi nói đến sex, chứ đừng mơ các cô, các chị đòi hỏi hay yêu cầu “đối tác” phải đáp ứng yêu cầu về sex như phụ nữ nước ngoài.
E dè chứ không phải là lãnh cảm hoặc không muốn được thăng hoa, thậm chí là hàng ngày, hoặc vài ba lần trong tuần. Sự e dè lâu dần biến thành sự chịu đựng, và chịu đựng lâu dần biến thành sự hy sinh. Trong cụm từ “hy sinh”, chua chát thay, có cả “hy sinh” về sex. Nghĩa là, được chăng hay chớ, nếu ông chồng “khều khều” (cụm từ của chuyên gia tình dục học Lê Thúy Tươi) đêm nào thì vợ cũng chẳng chối từ đêm ấy. Còn nếu ông ấy không “khều khều” thì cũng đành thôi, vì ngại chết, ai lại vợ đi gợi ý cho chồng khoản ấy.
Thế kỷ 21 rồi mà ở Việt Nam ta vẫn còn có những chuyện thật như đùa, là chồng đánh giá phẩm hạnh của vợ qua sự chủ động “khều khều” của vợ trên giường. Nghĩa là, như vậy không đoan trang, không chuyên chính (thật lạ là khi đi “đổi gió” ở ngoài, thì sự chủ động của các cô “không phải vợ” lại khiến các ông chồng chết mê chết mệt). Không tin ư, xin hãy đến với những diễn đàn bùng nổ trên các trang mạng để đọc những câu chuyện, kiểu như: bị chồng tát vì tội “dám sáng tạo nằm trên”?! Hy sinh, chịu đựng để có tiếng là vợ anh e lệ, dịu dàng, chuyên chính… lâu dần, đàn bà Việt lãnh cảm và… hết muốn yêu. Nhưng nỗi khổ ở đây là các chị không thể nói được điều ấy với chồng. Mà chồng (đa số) thì vẫn cứ nặng trong đầu quan niệm “gái ngoan” đồng nghĩa với “khúc gỗ thụ động” trên giường. Nếu hết cảm xúc với “khúc gỗ vợ” thì các anh ấy đã có các cô bên ngoài, còn vợ thì hiếm khi đi tìm một người không nghĩ về đạo đức phụ nữ khi làm chuyện ấy.
"Yêu" chỉ để sinh con? - 2
Rất ít phụ nữ tận hưởng được trọn vẹn cảm giác tuyệt vời của “chuyện ấy” (Ảnh minh họa)
Lý do nữa chính là sự nhàm chán. Nhiều chuyên gia tình dục học chỉ say sưa nói về sự nhàm chán của người chồng với vợ, và lên giọng dạy người vợ phải biết học cái này cái kia để khiến chồng không nhàm chán, mà quên mất rằng: các ông nhàm chán thế nào thì chúng tôi cũng nhàm chán như thế, chỉ có điều chúng tôi không gào toáng lên như các ông mà thôi!
Nhàm chán là lúc vợ ngao ngán quay đi hoặc cố “làm cho xong chuyện” khi thấy anh người yêu lịch lãm của mình ngày nào nay đã biến thành một người đàn ông thô thiển ngay cả trong “chuyện ấy” – chuyện cần rất nhiều sự tinh tế và rất nhiều cảm xúc. Phụ nữ luôn là kẻ hay suy nghĩ, kể cả nghĩ nhiều về những thứ mà đàn ông cho là “vớ vẩn”, lắm chuyện khi “em đã là của anh rồi, cần gì khách sáo”. Một thứ mùi không dễ chịu bốc ra từ anh ấy (có thể là bia rượu cộng với hành tỏi, với thứ mùi của cả một ngày không tắm với triết lý rất y học, là khi uống rượu rồi thì không nên tắm…) khiến vợ lặng lẽ quay đi, cho dù vẫn phải làm cho xong chuyện ấy.
Thời hiện đại bây giờ khi mà thức ăn và đồ uống ê hề, khiến bụng đàn ông phệ ra vì bia và bụng đàn bà đầy những ngấn mỡ do thịt quay và bánh ngọt, thì những cuộc “yêu” càng chán. Bởi đã “phệ” thì rất khó mà “phê”. Đừng than thân trách phận là anh không hạnh phúc (theo đúng nghĩa bao gồm cả sex) khi bụng anh toàn bia và mỡ. Và đàn bà cũng sẽ rất chán yêu khi người đàn ông của đời họ có cái bụng phát triển theo từng tháng như đàn bà phải chịu đủ 9 tháng 10 ngày. Và đàn bà còn chán yêu hơn khi chính chị ấy sở hữu cái bụng “chửa mãi mà không đẻ”.
Vì lý do như vậy thôi. Chắc chắn là rất thật, vì câu chuyện này có nhiều % thực tế trong đó. Xin đừng ném đá nếu tôi nói… quá đúng tim đen của cả các anh và các chị. Vấn đề, là nhìn lại mình và bà xã (ông xã) để làm sao cho khỏi… chán yêu, hoặc yêu chỉ để… đẻ con. Cuộc sống sẽ buồn biết bao nhiêu!
Theo Kim Ngân – Đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét