Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Sáng kiến kinh nghiệm dạy trẻ nói

Sáng kiến kinh nghiệm dạy trẻ nói

day tre hoc noiTôi thường tự đặt ra câu hỏi tại sao có bé biết nói sớm và có bé biết nói muộn? có sáng kiến kinh nghiệm nào để thay đổi điều này ?
Tôi cũng đã có con, tôi quan sát xung quanh mình và so sáng với con tôi và tôi chợt nhận ra tại sao lại có sự khác nhau đến vậy. Rốt cuộc rút ra vài điều như sau. Nếu bạn muốn con bạn nhanh nói hãy dạy chúng từ lúc chúng mới sinh ra. Nhiều người nghĩ điều đó thật nực cười vì đứa trẻ mới sinh ra đâu có dạy được nó vì tiềm thức nó chưa được hình thành. Điều này hoàn toàn sai lầm.

Tại sao ư?
Hãy để ý đứa trẻ mới sinh ra nó có bản năng đói là khóc và tìm ti mẹ. Nhưng nếu người mẹ điều khiểu đầu ti để bé ti tốt hơn thì những củ chỉ đó sẽ thành một cảm nhận giúp bé ti tốt hơn và dần được ghi nhận. Điều đó có nghĩa là bạn hoàn toàn áp dụng để dạy con mình.
Cụ thể, hãy năng nói chuyện với bé. Muốn con nhớ và nói theo hãy nhắc lại nhiều lần và dành cho con thời gian để bé có thể ghi nhận và nhớ hình ảnh bạn muốn bé nhớ.
Kinh nghiệm của tôi nhé:
Khi con được 6 tháng. Tôi muốn nó nhớ đâu là bóng điện, tôi chỉ vào đó và nói bóng điện. vài lần như vậy, lần sau tôi hỏi bóng điện đâu con? bé chưa nối nhưng cũng chỉ cho tôi thấy đâu là bóng điện. Bạn thấy hay chưa nào?
Và khi con bắt đầu biết phát âm, tôi cho con tiếp xúc với you tube và bật các bài hát, dần dần con luyến theo giai điệu và sớm hát được. Điều đó cực kỳ thúc đẩy khả năng nói của con.
Các bạn áp dụng nhé.
Và nếu bạn có những kinh nghiệm hay hơn, vui lòng gửi lại tại đây, chúng tôi sẽ đăng lên để chia sẻ cùng mọi người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét