Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

Mọc nhọt ở hậu môn

Mọc nhọt ở hậu môn

“Tôi 25 tuổi, có thai lần đầu được 3 tháng. Cách đây 7 năm, tôi bị mọc một cái nhọt ở hậu môn, không chữa trị gì, nay thêm 3 cái nữa, mềm, có mùi hôi về mùa hè nhưng không đau, không thấy vỡ mủ. Ngoài ra khi quan hệ vợ chồng tôi thường bị rát. Xin cho tôi một lời khuyên”.
Trả lời:
Nhiều khả năng bạn bị rò hậu môn, một bệnh do lao gây ra. Nếu đúng như vậy thì bạn có 3-4 đường rò liên tiếp, độc lập hoặc có liên quan tới nhau. Chỉ khẳng định được chẩn đoán trên bằng cách khám kỹ vùng hậu môn và trực tràng (dùng que thăm kiểm tra xác định đường rò). Bệnh rò hậu môn có thể được chữa khỏi hoàn toàn nhờ kỹ thuật thanh toán đường rò. Bạn nên chờ sinh cháu xong một thời gian, khi có điều kiện thì khám lại tại một khoa ngoại tổng quát. Sinh cháu xong bạn nên chụp X-quang phổi để yên tâm hơn (tránh chụp X-quang khi mang thai).
Khi đi khám thai và nhất là khi chuẩn bị sinh cháu, bạn cần nói rõ bệnh này cho bác sĩ phụ sản để họ định liệu phương án nếu có chỉ định rạch tầng sinh môn (ngay cạnh lỗ rò).
Để khỏi cảm thấy rát khi quan hệ, bạn có thể dùng chất bôi trơn như Vaseline pure, có bán ở hiệu thuốc. Bạn nên cẩn thận khi quan hệ tình dục vào tháng thứ 3 (dễ sảy thai) và tháng thứ bảy (dễ sinh non) của thai kỳ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét