Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

‘Vùng kín’ bị mẩn đỏ và ngứa ngáy

cháu năm nay 21 tuổi, "vùng kín" của cháu có xuất hiện những mẩn đỏ gây ngứa rất khó chịu. Xuất hiện sau 1 thời gian thì hết sau đó lại xuất hiện nữa. Khi gãi thì sau đó có sự lan ra vùng khác... Bác sĩ cho cháu biết đây là triệu chứng của bệnh gì?
(phamvanm…@yahoo.com)
Bác sỹ Tiin ‘Vùng kín’ bị mẩn đỏ và ngứa ngáy
Ảnh minh họa
Bác s Tiin:
“Vùng kín” là ở đâu vậy? Bạn bị ngứa “cậu nhỏ” hay vùng bìu, vùng bẹn hay vùng mu?
Dấu hiệu như bạn miêu tả là do bạn bị nhiễm nấm rồi do thời tiết nóng ẩm, nhiều mồ hôi rồi mặc quần áo chật, vệ sinh không đúng cách… Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn vào biểu hiện thì không thể chẩn đoán chính xác đó là loại bệnh gì. Ví dụ như nhiễm nấm bẹn thôi thì cũng có nhiều loại vi khuẩn nấm gây ra: như nấm Trichophyton rubrum, nấm Epidermophyton floccosum hay nấm Candida... Mỗi loại nấm lại có biểu hiện tổn thương, vị trí gây bệnh và tiến triển của bệnh khác nhau. Chỉ có bác sỹ chuyên khoa da liễu mới chẩn đoán và điều trị đúng bệnh cho bạn được.
Vì vậy tốt nhất khi bị bệnh, bạn nên đến khám chuyên khoa da liễu để được khám và điều trị đúng bệnh. Bôi thuốc linh tinh, không đúng loại thì không những không khỏi bệnh mà còn có nguy cơ làm bệnh nặng hơn, chàm hóa hoặc biến chứng sang cơ quan khác.
Sau khi xét nghiệm, tùy theo mức độ bệnh, tiến triển của bệnh, bạn có thể phải dùng thuốc uống kết hợp điều trị tại chỗ và hỗ trợ cơ thể bệnh mới khỏi được. Đi khám sớm để cơ thể khỏe mạnh, bạn nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét