Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2012

Nhật ký bà mẹ mang bầu

Con yêu, mẹ đã mong chờ có con ngay từ những ngày mới cưới nhưng mọi người trong gia đình bảo nên tiêm phòng cẩn thận và bồi dưỡng cho cả hai vợ chồng để có sức khỏe tốt đã rồi có con cũng chưa muộn thế nên mẹ đành hoãn sự sung sướng ấy lại thêm một thời gian nữa.
Trong 6 tháng lên kế hoạch để chuẩn bị “tổng tấn công có bầu”, bố mẹ đi khám tổng thể sức khỏe và được bác sĩ kê đơn uống vitamin bổ sung và dặn về ăn uống đầy đủ dưỡng chất. Rồi thì 2 tháng sau đó bắt đầu đi tiêm phòng những bệnh như cúm, rubella vì mẹ được nghe nói hiện nay rất nhiều bà bầu phải bỏ thai vì rubella đấy. Lo sợ những rủi ro có thể đến với mình nên bố mẹ cẩn trọng tưng tí tí một và xin tư vấn kỹ càng của bác sĩ về việc chăm sóc sức khỏe trước khi mang thai.
Sau 6 tháng bồi dưỡng không mệt mỏi và không còn để ý nhiều đến vóc dáng, mẹ đã tăng cân khá nhiều vì trước đó mẹ hơi gầy (43kg). Bố con cũng mập lên đáng kể mặc dù bố thì chẳng cần mập lên nữa làm gì con yêu nhỉ?
Những tuần đầu: Thấp thỏm chờ 2 vạch - 1
Bố mẹ đã lên kế hoạch và chuẩn bị có con trong vòng 6 tháng. (ảnh minh họa)
Cả nhà đều muốn có thêm một bé Rồng trong năm nay thế nên ngay sau Tết âm lịch bố mẹ bắt đầu “kế hoạch thụ thai”. Vận dụng hết những kiến thức đã học trong sách vở, rồi thì kinh nghiệm của những người đi trước để lại và chờ đợi ngày “đèn đỏ” không đến thế nhưng cuối cùng kế hoạch lại không thành và cái ngày hàng tháng đấy vẫn đến bình thường. Mẹ chưa thấy con…
Mẹ bắt đầu thấy lo lắng vì mình đã chuẩn bị kỹ lưỡng thế cơ mà nhưng bà ngoại bảo thả một tháng chưa có là chuyện bình thường vì đâu phải ai cũng "mắn" thế. Đem lo lắng đi chia sẻ cùng một số người bạn thân, các cô ấy cũng bảo mẹ cứ thoải mái đi, mong thế thì sao mà có được. Tâm lý trong thời gian này quan trọng lắm nên mẹ nó cứ vô tư đừng nghĩ ngợi nhiều. Thế là mẹ quyết định quẳng gánh lo và chuẩn bị cho tháng thứ 2.
Tháng thứ 2, bố mẹ tổ chức đi một chuyến du lịch ngắn ngày tạo tâm lý thoải mái và ngày rụng trứng bất ngờ rơi đúng vào giai đoạn này. Cũng như lần trước, mẹ đã vận dụng tất cả những kiến thức học được để công cuộc “săn Rồng con” được thành công. Nhưng sau thời gian đó, không may mẹ bị đau răng và phải uống thuốc kháng sinh. Dù đã rất cẩn thận là dùng que thử thai mặc dù chỉ còn 1-2 ngày nữa là đến kỳ ‘đèn đỏ’ nhưng thất vọng lại hiện lên khi que thử thai chỉ có một vạch. Mẹ đành trấn an mình rằng có lẽ mình không "mắn" như mọi người và tự an ủi ‘con cái là của trời cho’… thế là cứ hồn nhiên uống thuốc để khỏi bệnh.
Những tuần đầu: Thấp thỏm chờ 2 vạch - 2
Và con đã đến với mẹ nhẹ nhàng như thế đó. (ảnh minh họa)
Rồi thì đến kỳ ‘đèn đỏ’ vẫn chẳng thấy gì, mẹ nghĩ rằng hay do tác dụng của thuốc kháng sinh. Chậm kinh nguyệt 2 ngày, 3 ngày rồi 4 ngày… đến lúc đó bố phán một câu xanh rờn: “Chắc chắn em có bầu rồi!”. Nói thật lúc đó mẹ hoang mang lắm. Chỉ trước đó 5 ngày mẹ thử que có gì đâu. Mà có thai bây giờ cũng rất nguy hiểm vì mẹ mới uống thuốc kháng sinh. Lo lắng nhiều lắm nên ngay tối đó trên đường đi làm về mẹ đã mua luôn 3 que thử thai rồi chẳng cần đợi đến sáng hôm sau, mẹ xông vào nhà tắm và thử.
Tay mẹ bắt đầu run run rồi thì mắt cố căng ra để nhìn vào que thử thai. Ô kìa, 1 vạch và ngay sau đó là vạch thứ 2 nét căng. Mẹ chớp mắt  mấy lần để nhìn cho rõ. Đúng là 2 vạch mà. Cái cảm giác lúc đó mẹ không thể diễn tả được, mẹ nhảy cẫng lên trong nhà tắm rồi thì nhẹ nhàng gói que thử thai lại và không nói với ai câu nào. Sáng hôm sau mẹ lại thử lại lần nữa và lần này thì chính xác rồi, 2 vạch nét căng, mẹ chạy ra ngoài đưa cho bố. Bố con bảo: “Anh bảo đúng mà, vậy là chúng mình có con rồi…”
Con đã đến với mẹ nhẹ nhàng như thế đó. Đúng là “con cái là của trời cho”, mẹ đã nghĩ rằng sẽ săn được “trai tháng 8” nhưng cuối cùng khi mà bố mẹ không hy vọng nhiều thì con lại đến. Mẹ càng thấy trân trọng điều này và nghĩ rằng tất cả mọi chuyện đã được ông trời sắp đặt. Những ngày tiếp theo đây sẽ là chuỗi ngày vất vả khi phải đeo “bao lô ngược” nhưng mẹ thấy trong lòng hạnh phúc nhiều lắm con yêu à…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét