Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Chuẩn bị sinh lý trước khi mang thai (P1)

Chuẩn bị sinh lý trước khi mang thai (P1)

Mọi người làm cha mẹ trên thế giới đều mong sinh con khỏe mạnh, thông minh, hoạt bát. Ai cũng biết, sự khỏe mạnh của cha mẹ là nền tảng cho sự khỏe mạnh của con cái, nhưng làm được điều đó thật vô cùng khó.




 

1.     Điều chỉnh chức năng sinh lý

Sinh sản là một trong những chức năng quan trọng của hệ sinh dục, nhưng điều chỉnh chức năng sinh sản.
Con người muốn sống khỏe mạnh, tất nhiên luôn cần chú ý sức khỏe sinh lý, điều này lại càng quan trọng đối với những cặp vợ chồng mới cưới và đang chuẩn bị sinh con.

Hai vợ chồng nên đưa ra các biện pháp bảo vệ cơ năng sinh lý, tiến hành chữa trị, điều dưỡng và luyện tập chức năng nhằm bào các chứng bệnh có liên quan phát hiện khi khám sức khỏe trước hôn nhân. Đặc biệt, phải duy trì được thành phần bình thường của tinh dịch, chất lượng trứng chín và trạng thái khỏe mạnh của cơ quan sinh dục. Khi cần, hai vợ chồng có thể xin hướng dẫn của bác sĩ sản khoa.

2.     Thận khí mang thai tốt nhất

Mọi người làm cha mẹ trên thế giới đều mong sinh con khỏe mạnh, thông minh, hoạt bát. Ai cũng biết, sự khỏe mạnh của cha mẹ là nền tảng cho sự khỏe mạnh của con cái, nhưng làm được điều đó thật vô cùng khó. Muốn sinh con khỏe mạnh, ngoài cơ thể khỏe mạnh, các cha mẹ phải làm được những điều sau:

Kết hôn khi nữ từ 24 ~ 28 tuổi, nam từ 25 ~ 30 tuổi, sau khi kết hôn số lần quan hệ phù hợp nhất phải dựa vào trạng thái không mệt mỏi sau khi quan hệ để đảm bảo sức khỏe của hai người.

Không được mang thai khi một trong hai người ốm hoặc tuy đã khỏe hơn nhưng chưa hồi phục hoàn toàn sức khỏe.
Duy trì sự đầy đủ của thận tinh, kết hợp trị liệu bằng thuốc và dinh dưỡng.

Đàn ông hay phụ nữ xuất hiện chứng thận âm khuy tổn (triệu chứng: eo lưng đau, ù tai, miệng khô, khi quan hệ đàn ông tinh dịch ít, phụ nữ dịch âm đạo ít) có thể dùng phương pháp trị liệu tư âm bổ thận.

a.     Trị liệu bằng dinh dưỡng
Đỗ đen 30g, hắc chi ma (vừng đen) 30g, hai quả thận lợn tươi (hoặc xương đuôi lợn), nấu cùng nhau, có thể thêm chút muối cho vừa ăn, mỗi ngày một chén, hoặc ba ngày một chén, liên tục ăn trong một tháng.

b.     Trị liệu bằng thuốc
Đỗ trọng 15g, tam kí sinh 15g, nữ trinh tử 10g, sơn thù nhục 10g, cẩu khởi tử 10g, hạch đào nhục 10g, chích cam thảo 6g, sắc lấy nước uống mỗi ngày một chén. Hoặc dùng lục vị địa hoàng đơn mỗi ngày 3 lần, mỗi lần một viên, dùng liên tục trong một tháng.

Nếu thận dương không đủ (triệu chứng của đàn ông: eo lưng đau, tiểu tiện nhiều, ham muốn giảm sút, cương không có lực hoặc liệt dương; triệu chứng ở phụ nữ: eo lưng đau, tiểu tiện nhiều, ham muốn giảm sút), có thể chữa trị bằng phương thuốc dưới đây:

Món ăn trị liệu:
Dương vật lợn (chó hoặc bò cũng được) một cái, thịt dê 30g. Nấu chín rồi pha vào 30 ~ 40 ml rượu tam hoa. Mỗi ngày ăn một chén, liên tiếp trong một tháng.
Nấu chín 30g trứng cá chép, pha vào một lít rượu tam hoa, mỗi ngày ăn một lần, liên tục trong một tháng.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét