Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Những bệnh cần điều trị trước khi mang thai (P3_Bệnh viêm thận mạn tính)

Những bệnh cần điều trị trước khi mang thai (P3_Bệnh viêm thận mạn tính)


Viêm thận mạn tính khiến chức năng thận phải của thai phụ xấu đi, gây ra chứng nhiễm độc thai nghén ngay từ giai đoạn đầu của thai kì. Thai phụ nhiễm bệnh lmà cho sự tuần hoàn của máu qua nhau thai thay đổi, không cung cấp đủ dinh dưỡng, ảnh hưởng lớn đến sự sinh trưởng và phát triển của thai nhi.






Ngoài ra, sau khi sinh thai phụ sẽ có di chứng. Do đó, bệnh nhân viêm thận mạn tính không thể mang thai, nếu nôn nóng muốn có con nên tích cực điều trị, mang thai theo hướng dẫn của bác sĩ.

Nếu bác sĩ cho phép mang thai, phải liên hệ chặt chẽ với bác sĩ sản khoa và nội khoa để đảm bảo mang thai và sinh con an toàn.

Triệu chứng chủ yếu của viêm thận mạn tính là toàn thân hay mệt mỏi, phù thũng, một số người có triệu chứng tăng tiểu đạm (Protein trong nước tiểu) và huyết áp. Trước khi mang thai phải phát hiện sớm, điều trị kịp thời đề phòng chuyển thành bệnh mạn tính.

Trong thời gian mang thai, hàng ngày, thai phụ bị biêm thận nên nghỉ ngơi nhiều, tăng cường dinh dưỡng, bổ sung thức ăn có hàm lượng Protein cao, hấp thụ đủ lượng vitamin, nên ăn nhạt, tăng cường sức đề kháng của cơ thể, phòng tránh các loại bệnh tật.

Bệnh nhân viêm thận mạn tính phải hạn chế sinh đẻ một cách nghiêm ngặt, tốt nhất nên làm phẫu thuật triệt sản sau khi sinh con đầu lòng, vì mỗi lần sinh con là một lần mạo hiểm với tính mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét