Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Những bệnh cần điều trị trước khi mang thai (P7 _ Bệnh viêm gan virút)

Những bệnh cần điều trị trước khi mang thai (P7 _ Bệnh viêm gan virút)


Bệnh nhân viêm gan sau khi mang thai không những ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn gây nguy hiểm cho thai nhi. Bởi lẽ, viêm gan do virút có thể truyền từ mẹ sang con thông qua nhau thai, gây sảy thai, sinh non, chết trong khi sinh và thai nhi bị dị tật.







 
Đứa trẻ may mắn được sinh ra có khả năng tử vong cao do bị viêm gan. Vì thế bệnh nhân mắc bệnh viêm gan virút nên tích cực điều trị, chỉ nên mang thai khi chức năng gan đã hồi phục.
Nếu có triệu chứng toàn thâm mệt mỏi, đau hai bên sườn, sốt, thậm chí xuất hiện chứng vàng da cần đến bệnh viện khám chữa trị sớm nhất có thể.

Phụ nữ từng mắc bệnh viêm gan, trước khi mang thai hoặc giai đoạn đầu của thai kì phải kịp thời báo với bác sĩ đồng thời làm xét nghiệm máu và kiểm tra nước tiểu.

Thai phụ mắc bệnh viêm gan virút cần được áp dụng các biện pháp sử lý tương ứng theo sự hội chuẩn giữa khoa nội và khoa sản.


 
1.     Giai đoạn đầu của thai kì có thể xem xét phương pháp phá thai trị bệnh. Nếu bệnh tình nghiêm trọng, bước đầu nên khống chế tình trạng bệnh, chờ bệnh tình thuyên giảm mới phá thai trị bệnh.

2.     Đến giai đoạn giữa và cuối thai kì không nên phá thai, cần dự phòng chứng nhiễm độc thai nghén, tăng cường bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn trước và sau sinh

3.     Khi sinh phải xét nghiệm nhóm máu sản phụ phần lớn những người mắc bệnh này cần truyền máu sau sinh.

4.     Sau sinh phải đặc biệt chú ý dự phòng lây nhiễm, kiểm tra định kì chức năng gan. Trẻ sơ sinh phải cách ly với sản phụ, đồng thời tiêm huyết thanh kháng viêm gan virút. Sản phụ không được cho con bú.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét