Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Viêm lộ tuyến cổ tử cung chữa thế nào?


Viêm lộ tuyến cổ tử cung chữa thế nào?
Viêm lộ tuyến cổ tử cung chữa thế nào? PDF. In Email
Tôi năm nay 36 tuổi, đi khám phụ khoa bác sĩ cho biết viêm lộ tuyến cổ tử cung, kê đơn đặt thuốc 1 tuần, khám lại vẫn không hết. Xin quý báo tư vấn bệnh này có nguy hiểm không? Chữa bằng cách nào?

Nguyên nhân  của lộ tuyến thường là do rách cổ tử cung sau sinh. Vì thế trong trường hợp cổ tử cung bị rách, bao giờ cũng phải khâu lại cẩn thận kẻo bị lộ tuyến sau này. Tiếc thay, hiện nay chúng ta hay bỏ qua những trường hợp  rách cổ tử cung không gây chảy máu.

Lộ tuyến nằm trong âm đạo, bị môi trường toan của âm đạo kinh thích tiết ra nhiều chất nhầy, gây ra nhiều khí hư là chất nhầy chảy ra ngoài âm hộ. Bản chất của lộ tuyến không phải là viêm, nhưng vì có nhiều chất nhầy nên  dễ bị viêm. Khi viêm, chất nhầy đặc lại, tạo thành nút nhầy, bịt kín lỗ cổ tử cung và gây vô sinh do tinh trùng không bơi vào được để tiến lên đường sinh dục trên dẫn tới thụ tinh.

Kinh nghiệm cho thấy, lộ tuyến nếu không được điều trị thì sau 15 năm có thể bị tiến triển thành tôn trong   tiền ung thư.
Đặt thuốc vào âm đạo không thể chữa được lộ tuyến. Chỉ có một cách duy nhất là đốt các tuyến lộ vào âm đạo. Đặt thuốc âm đạo chỉ có tính chất chống viêm  tạm thời, chuẩn bị cho đốt lộ tuyến ít ngày sau đó.
Có thể đốt bằng điện cao tần, bằng tia laser, bằng lạnh, bằng hóa chất (rất ít dùng vì sợ lan ra chỗ lành), tùy thầy thuốc phụ khoa quyết định. Đốt càng sớm càng tốt khi đường kính của diện lộ tuyến rộng trên 1,5cm, để phòng vô sinh  và đề phòng ung thư cổ tử cung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét