Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

500 nữ quân nhân ôm súng trường bảo vệ Tổng thống Syria

500 nữ quân nhân ôm súng trường bảo vệ Tổng thống Syria

Phunutoday.vn - 2 giờ trước 81 lượt xem
(Phunutoday) - Với nỗ lực lấp khoảng trống thiếu nhân viên an ninh do tình trạng đào thoát và thương vong trong cuộc nội chiến kéo dài gần 2 năm qua Tổng thống Syria lập đội 500 nữ quân nhân được trang bị súng trường để đảm bảo an ninh.
Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã tuyển dụng 500 nữ quân nhân làm nhiệm vụ tại các trạm kiểm soát trong nỗ lực lấp khoảng trống thiếu nhân viên an ninh do tình trạng đào thoát và thương vong trong cuộc nội chiến kéo dài gần 2 năm qua.
Sau nhiều tháng giao tranh ác liệt, cuộc xung đột ở Syria dường như đang rơi vào bế tắc ở nhiều khu vực. Phe nổi dậy Syria đang giành được chiến thắng liên tiếp trên chiến trường.
Quân đội Syria hiện đang tập trung nhiều loại trọng pháo và xe tăng ở những khu vực xảy ra xung đột với lực lượng nổi dậy và đặc biệt bổ sung thêm nhân sự là việc cấp bách hàng đầu
Mặc quân phục và được trang bị súng trường tấn công Kalashnikov, các nữ quân nhân Syria cũng được thấy tham gia bảo vệ một số khu vực ở Homs, nơi phần lớn dân chúng là những người ủng hộ chính phủ Damascus.
Nhóm nữ nhân viên an ninh, thuộc lực lượng bán quân sự có tên gọi là "Lionesses for National Defence", đã trải qua một đợt huấn luyện tại doanh trại ở Wadi al-Dahab, thành phố Homs.
Ngoài ra, nhiệm vụ chính của họ là kiểm tra những phụ nữ mang khăn che mặt.
Các nữ binh sĩ Syria kiểm tra một chiếc taxi đi qua trạm kiểm soát của họ.
Cuộc khủng hoảng ở Syria đã kéo dài hơn 1 năm và chưa có dấu hiệu cho thấy sẽ sớm kết thúc. Để bổ sung cho cuộc chiến đấu này chính quyền al-Assad đã chi hàng tỷ USD để nâng cấp hệ thống phòng thủ hiện đại mà chủ yếu từ Nga.
Tình hình bạo lực vẫn xảy ra nghiêm trọng, theo số liệu của LHQ đến nay đã có hơn 9.000 người thiệt mạng và giao tranh đã lan tới thủ đô Damascus. Sự thiếu hụt về nhân viên quân sự nam buộc Tổng thống Syria phải thành lập đội 500 nữ quân nhân để đảm bảo an ninh.
Ngoài việc thực hiện kiểm soát tại các chốt chạm, các nữ quân nhân Syria cũng sẽ thực hiện một số nhiệm vụ an ninh khi cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét