Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

Sếp thưởng Tết chỉ 1 củ mà như ban ơn!

Sếp thưởng Tết chỉ 1 củ mà như ban ơn!

Cách đây 3 giờ, 52 phút
Hic hic, mọi người ơi, thưởng Tết năm nay sao bèo quá cơ. Chưa kể, sếp thưởng Tết nào có nhiều nhặt gì mà cứ như ban ơn!
Năm ngoái, mình vẫn là biên phiên dịch cho một công ty nước ngoài thì Tết đến được thưởng hẳn 3 tháng lương. Nhưng năm nay, anh xã cứ bắt tìm một cơ quan khác để giảm tần suất đi công tác và chuẩn bị chửa đẻ. Mình thấy hợp lý nên cũng nghe theo, xin làm biên dịch viên một công ty tư nhân. Hic hic, năm nay mình thưởng Tết chỉ 1 củ thôi.
Cuối tuần rồi sếp công bố mức thưởng Tết cào bằng 1 củ cho mỗi người mà mình thấy buồn quá mọi người ạ. Tết này sao mà đủ tiền chi tiêu lặt vặt các thứ đây? Lạm phát ngày càng tăng, tiền lương không đổi, thưởng tết thì bèo bọt đến mức này. Như vậy thật khó sống quá!
Ảnh MH
Lạm phát ngày càng tăng, tiền lương không đổi, thưởng tết thì bèo bọt đến mức này. Như vậy thật khó sống quá!
Mà 1 củ sếp thưởng Tết đấy là mình đã được cộng tất cả các khoản từ lớn đến bé lại rồi đấy. Thế này, thì chẳng khác gì các công ty khác thưởng tết bằng nghỉ phép nhỉ. Tết đến nơi rồi, không có tiền thì nghỉ Tết cũng chẳng biết mua sắm gì hoặc ngày Tết có nghỉ nhiều ngày thì cũng chả biết làm gì. Cứ nhắc tới Tết nhất năm nay mà mình lại thấy buồn ghê gớm.
Tức anh ách nhất là cuối tuần rồi nghe sếp công bố thưởng Tết cho nhân viên sẽ nhận vào cuối tháng này mà mình cứ thấy như ban ơn. Bởi vì mình cứ nghĩ theo phong tục của người Việt, cuối năm là dịp tổng kết, nhìn lại thành quả lao động của cả một năm. Với các công ty thì đây là dịp ghi nhận những đóng góp của người lao động trong quá trình làm việc.
Và hầu như chị em, anh em nào đi làm dù ở bất cứ vị trí nào cũng có tâm lý trông mong vào thưởng Tết, như tháng lương thứ 13, sau 12 tháng cống hiến vất vả. Sao các sếp không hiểu thưởng Tết có ý nghĩa rất lớn. Này nhé, theo mình nó vừa tạo sự hưng phấn cho người lao động trong công việc lại vừa tạo ra mối quan hệ lao động hài hòa, bền vững trong một công ty.
Ảnh MH
Huhu, thất vọng và buồn chán quá với mức thưởng Tết bèo năm nay các mẹ ơi!
Thế mà giám đốc công ty mình đã cố tình “quên” hoặc coi nhẹ việc thưởng Tết nhân viên. Dĩ nhiên, mình là người làm công ăn lương nên phải chịu thiệt thòi như vậy, nhưng chắc chắn với kiểu làm ăn và thưởng Tết ky bo như thế này, sau Tết mình cũng xin “biến” luôn.  
Hơn một ngày trôi qua, mình vẫn thấy quá hài với  mức “thưởng” không đủ mua nổi một giỏ quà Tết tầm tầm. Công ty và sếp đã “tham bát bỏ mâm” và nỡ đối xử phụ bạc với chính “của để dành” của mình, thì nói thật mình cũng phải tìm công việc và hướng đi khác cho mình sang năm thôi.
Huhu, thất vọng và buồn chán quá với mức thưởng Tết bèo năm nay các mẹ ơi!
  • Xuân Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét