Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

Từ chuyện không thấy chồng đeo nhẫn cưới

Từ chuyện không thấy chồng đeo nhẫn cưới

Mấy ngày nay, chị biết chồng không đeo nhẫn cưới. Chị không nói cũng chẳng hỏi một lời để xem chồng định thế nào. Nhưng mấy ngày trôi qua, chị không nhận được lời giải thích nào cả, chị bèn hỏi: “Nhẫn cưới của anh đâu”, thì chồng chị ấp úng không dám trả lời. Nhưng rồi lại ngượng ngùng nói: “Anh để trong túi áo, quên không đeo, để anh lấy ra cho em xem nhé!”.

Nói rồi, chồng lôi trong túi áo ra chiếc nhẫn cưới thật. Chị tạm tin và cũng coi đó là hành động sơ ý và dặn chồng phải giữ nhẫn cẩn thận không rơi mất. Thấy vợ cảm thông, chồng vui lắm. Nhưng trong lòng chị nghĩ, tại sao chồng hay tháo nhẫn ra đút trong túi áo làm gì. Vàng chứ có phải là cái gì đâu, vả lại, nếu rơi thì tìm lại làm sao được. Chị vẫn nghi ngờ vì đây không phải lần đầu tiên. Chị sẽ để ý xem, còn bao nhiêu lần chồng quên như thế nữa.
Có vợ rồi, chồng vẫn tán gái như thường - 1
Nói rồi, chồng lôi trong túi áo ra chiếc nhẫn cưới thật. Chị tạm tin và cũng coi đó là hành động sơ ý và dặn chồng phải giữ nhẫn cẩn thận không rơi mất. (ảnh minh họa)
Rồi chị lén giấu chiếc nhẫn cưới của chồng đi trong lúc chị giả vờ mượn nhẫn của chồng ngắm lại. Thế mà, cho tới tận 3 ngày sau, chồng vẫn không mảy may hỏi chị lấy một lời. Chứng tỏ, chồng chị không quan tâm tới sự tồn tại của chiếc nhẫn hoặc là đã quá lâu chồng không đeo, nên không còn cảm giác trống tay nữa. Chị nhìn kĩ vào ngón tay chồng, đúng thật, nó không để lại nhiều vết tích trắng như tay chị, vì chị đeo nhẫn suốt. Chứng tỏ, thời gian gần đây, chồng chị không bao giờ đeo nhẫn. Chắc chỉ khi nào về nhà, gặp vợ chồng mới đeo, Thế nên, tình trạng quên nhẫn trong túi áo thường xuyên cũng là điều khó hiểu. Nhưng mục đích là để làm gì, chị còn chưa rõ.

… Tới chuyện chồng ngoại tình


Chị dò hỏi bạn bè của chồng về các mối quan hệ xung quanh anh. Vì chị bắt đầu nghi ngờ về sự chung thủy của chồng dành cho mình. Chị cũng bắt đầu tính tới chuyện phải theo dõi chồng mọi lúc mọi nơi, xem dốt cuộc anh đang làm gì.

Chị xin nghỉ hẳn một ngày làm để theo chân chồng. Sáng ra, chị không thấy chồng theo đường tới công ty, mà đi đường khác. Đứng từ xa, chị thấy chồng dừng xe, mua hoa, rồi đi đến cửa nhà ai đó. Rồi bất ngờ, chị thấy một bóng hồng mặc váy xinh đẹp, đi ra, ôm vai bá cổ, hôn hít chồng, rồi nhận hoa tươi cười. Giống như cảnh hai người yêu tán tỉnh nhau vậy. “Có lẽ là thế không?” Chị bàng hoàng. “Chồng mình cũng lãng mạn thế kia sao?”. Tiếp tục chặng đường, chồng chị chở cô ta tới chỗ làm, kiểu người yêu sáng ra đưa đón nhau đi làm vậy. Chị chướng tay gai mắt, không chịu nổi khi họ hôn hít nhau trước mặt chị. Chị đùng đùng nổi giận, phi xe tới tận nơi, rồi vượt mặt chồng, chặn xe chồng lại.
Có vợ rồi, chồng vẫn tán gái như thường - 2
Có vợ mà vẫn đi tán gái (ảnh minh họa)
Anh chồng ngã ngửa, tím tái mặt mũi, còn chưa dám tin đó là sự thật, giọng nói đầy ấp úng: “Em, em… sao em lại ở đây?” Nói rồi, chị tát cho chồng một cái đau điếng. Anh chồng chỉ biết ôm mặt và không dám nói gì, thật mất thể diện trước mặt gái đẹp. Chị kéo tay chồng: “Anh về nhà ngay cho tôi, có vợ rồi mà còn tán gái, còn lả lơi với mấy cô em này à”? Cô gái kia sững sờ trước cái tin anh đã có vợ. Thì ra, cô em cũng chỉ là nạn nhân của trò lừa bịp này. Sau này, chồng thú nhận, chỉ vì cái tính ham vui, muốn sống lại thời trai trẻ nên anh muốn tán tỉnh chơi bời mấy em một tí, chứ không có ý định bỏ vợ, ngoại tình.

Chị dù biết tính chồng trẻ con, nhiều lúc vui chơi quá đà nhưng lại không nghĩ tới chuyện, chồng tháo nhẫn cưới để đi tán hết em này đến em khác, chán thì bỏ. Thật ra, việc làm ấy chưa tới đường cùng, khiến chị phải bỏ chồng, nhưng chị thất vọng vô cùng.  Rồi lại khổ cho mấy cô em tan nát trái tim vì một gã có vợ còn trăng hoa như chồng chị.

Phen này chị quyết xử chồng cho ra trò. Chỉ cần một lần nữa không đeo nhẫn cưới khi về nhà thử xem, chị sẽ không buồn nói mà bỏ thẳng cẳng, không còn thương tiếc một người đàn ông trăng hoa như thế nữa.
Ngọc Lan
(1444 bình chọn, 7/10 điểm)
Hãy gửi chia sẻ của bạn tới bài viết này qua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét