Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

Gái trẻ điêu đứng vì đàn ông có vợ

Gái trẻ điêu đứng vì đàn ông có vợ

Sau vài lần chạm mặt, dù biết Thành đã có vợ con, Thu vẫn yêu tha thiết. Vẻ chững chạc, đàn ông và thái độ lúc vồn vã, khi hững hờ của chàng giám đốc đa tài khiến cô càng "say".
Ảnh minh họa: sheknows.com.
Ảnh minh họa: Sheknows.com.
Là thư ký một công ty lớn tại Đống Đa, Hà Nội, vẻ ngoài xinh đẹp, tự tin, Thu được nhiều chàng trai trẻ săn đón. Thế nhưng, cô lại gục trước người hơn mình một giáp và đã yên bề gia thất.
"Anh ấy điềm đạm, chiều chuộng em hết mình nhưng cũng rất quyết đoán, chứ không quỵ lụy như mấy anh chàng từng 'cưa' em. Ở bên anh ấy em luôn cảm thấy thú vị, ấm áp", Thu lý giải.
Mặc dù vậy, cũng không ít lần cô gái 26 tuổi này phải buồn tủi và nổi ghen với vợ và hai cậu con của Thành. "Anh ấy bảo không yêu vợ nữa nhưng không thể bỏ các con. Những ngày lễ, Tết, em ngồi gặm nhấm nỗi cô đơn nghĩ tới cảnh người đàn ông mình yêu đang vui vẻ bên vợ con mà tim đau nhói", Thu kể.
Cuộc tình vụng trộm đã kéo dài 3 năm và cô gái vẫn nuôi hy vọng sẽ có ngày được trở thành người đàn bà duy nhất của Thành. "Em cũng không biết mình có thể chờ đợi đến khi nào. Bạn bè em đều đã có đôi, có đứa trách em ngu, người khác lại bảo em là 'hồ ly tinh'", cô gái thổ lộ.
Rơi vào tình cảnh tương tự là Miên, 27 tuổi, một cô gái đầy nhiệt huyết trong ngành truyền thông ở Hà Nội. Cách đây 2 năm, cô bắt đầu vướng vào lưới tình với một anh chàng đã có nơi có chốn. Cô bị "sét đánh" ngay lần đầu gặp anh trong một chuyến công tác miền Nam. Người đàn ông thú nhận anh ta đã có vợ và con gái 7 tuổi nhưng đang sống ly thân vì vợ chồng có nhiều khúc mắc. Thoáng chạnh lòng nhưng Miên không tức giận mà lại thương cảm.
Và sau 5 tháng hẹn hò, Miên từ Hà Nội bay vào Sài Gòn tìm việc mới và chung sống với người yêu. Cô lâng lâng hạnh phúc bên người đàn ông "lớn hơn mình hẳn một cái đầu" như vẫn từng mong muốn.
Mãi tới hai tháng trước, khi bị vợ anh ta tìm tới tận nơi làm việc đánh ghen, Miên mới tỉnh mộng. "Chị ấy đọc được tin nhắn của em và thuê người điều tra. May mà gia đình em không ở đây, nếu không, em chẳng biết sẽ nhìn mặt họ ra sao", Miên kể.
Trong lúc cô vừa buồn tủi, vừa xấu hổ thì chàng người tình lặn mất tăm, chỉ để lại tin nhắn "Chúng mình tạm thời không gặp nhau nhé. Anh sẽ bù đắp cho em sau".
"Em nhận ra mình chỉ là trò tiêu khiển của anh, nhưng sao em vẫn không đành lòng rời Sài Gòn vì muốn gặp anh lần nữa để hỏi cho rõ", Miên tâm sự.
Những câu chuyện như của Thu, Miên... không hề hiếm. VnExpress.net thường xuyên nhận được những bức thư đầy nỗi niềm của những "người thứ 3" khi lỡ yêu chàng có vợ. Có bạn đọc tâm sự "Anh hứa chờ các con lớn một chút, anh sẽ tính. Nhiều đêm suy nghĩ, tôi thấy có tội quá, không biết với anh khi nào con sẽ lớn đây? Yêu thì tôi vẫn yêu anh lắm, tôi đã chờ rất lâu, chờ đến mòn mỏi lắm rồi".
Nhiều người dù đau khổ trong cuộc tình biết trước khó có hậu, "Đêm nào tôi cũng trào nước mắt vì nhớ anh, vì tưởng tượng anh và chị đang làm gì giờ này" nhưng vẫn không thể từ bỏ vì suy nghĩ 'tình yêu không có lỗi'".
< designtimesp="4784">Chuyên gia tư vấn tâm lý Văn Thanh Sĩ, tổng đài 1088 TP HCM cho biết, thực tế, ngoài một số cô gái yêu những người đã có gia đình vì vụ lợi, nhiều phụ nữ trẻ vướng vào mối quan hệ này vì sự rung động không chút toan tính. Dường như nam giới đã lập gia đình có một sức hấp dẫn đặc biệt.
Ở họ có thể toát lên sự chín chắn, nam tính, chỉn chu (nhiều khi do được người vợ chăm chút)... trong khi những anh chưa vợ thường hoặc xuề xòa, hoặc lại quá bóng bẩy... Những người này cũng am hiểu về tâm lý, sinh lý phụ nữ hơn nên biết nhiều chiêu lấy lòng người khác phái.
Hơn nữa, những cô gái trẻ thường "ham tài", thích những người đàn ông chững chạc, thành đạt trong khi nhiều người có vợ - thường nhờ "sống lâu lên lão làng", do quá trình phấn đấu và có "hậu phương" vững chắc là gia đình - nên đã có sự nghiệp ổn định và đạt được chút công danh. Những người đàn ông này trong mắt các cô gái hơn hẳn những anh chàng trẻ tuổi, còn "nông nổi", chưa có sự nghiệp mấy.
"Phụ nữ ai cũng thích được yêu, chiều. Các cô gái trẻ lại tò mò, thích lãng mạn. Trong mối quan hệ lén lút, người đàn ông có thể vô tình hoặc cố ý gieo hy vọng cho người phụ nữ rồi lại dập tắt nó, điệp khúc này lặp lại nhiều lần khiến những cô gái thấy như rơi vào mê cung, không thể thoát ra hoặc cố lao vào", chuyên gia giải thích.
Hơn nữa, đàn ông thường luôn muốn khẳng định cái tôi của mình, có người bằng học thức, bằng quyền lực, tiền bạc và cũng có người muốn thể hiện bằng những người đàn bà vây quanh mình. Họ hãnh diện khi có những cô gái trẻ thích mình, tình nguyện yêu và đánh bóng cho hình ảnh của họ. Những người từng trải này cũng dễ "động lòng" vì cái ngây thơ, tươi trẻ của các cô. Về tình dục, với họ, có thêm người phụ nữ là một sự kích thích mới mẻ, trong khi các cô gái trẻ lại tin rằng đàn ông có yêu mới muốn lên giường với mình.
Nhà tâm lý Văn Thanh Sĩ cũng cho rằng, đa số các cô gái vì yêu mà tình nguyện trở thành "người thứ ba" và khó dứt ra khỏi mối quan hệ này đều từng có tuổi thơ thiếu thốn tình cảm, sống trong gia đình không hạnh phúc hoặc do tính cách yếu đuối, chịu ảnh hưởng của những cuốn tiểu thuyết, bộ phim ủy mị.
Ông cho biết từng gặp những khách hàng nữ đã nhận ra hết thiệt thòi của mình khi yêu người có gia đình, từng cố từ bỏ nhưng lại không thể dứt ra, như kiểu bị "nghiện".
"Thật ra, việc 'cai' cho những người này không đơn giản. Việc đầu tiên là họ phải 'cắt cơn' bằng cách chủ động rời xa người kia một thời gian. Khi đó, nếu người đàn ông thực sự yêu, họ sẽ phải cố gắng để bảo vệ tình yêu và có thái độ dứt khoát, nếu không, họ cũng sẽ thể hiện rõ bản chất", nhà tâm lý chia sẻ.
Ông cho biết, thực ra, quá trình "cắt cơn" này không dễ. Có những cô gái tâm sự "Em đã quyết tâm chia tay, nhưng chỉ 3 ngày không gặp em đã không thể chịu nổi nên tự đi tìm anh. Chỉ khi đứng trước mặt anh và khóc ngon lành em mới thấy lòng nhẹ nhõm".
Ông Thanh Văn Sỹ cho rằng, cũng như việc từ bỏ bất cứ điều gì đã trở thành quen thuộc, người ta cần có nghị lực và sự trợ giúp của người thân. "Nếu 'bệnh' quá nặng, đừng ngại ngần nhờ tới chuyên gia tâm lý, để được 'kê đơn' một chế độ ăn uống, cách sử dụng thời gian, giải tỏa stress, tập trung vào công việc nhằm vượt qua những giây phút yếu đuối của bản thân", ông nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét