Viêm buồng trứng là 1 trong những bệnh phụ khoa thường gặp về buồng trứng, và có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của chị em phụ nữ, viêm buồng trứng có thể dẫn tới vô sinh. Vì vậy chị em phụ nữ nên có những hiểu biết nhất định về viêm buồng trứng cũng như phương pháp điều trị và cách phòng tránh bệnh viêm buồng trứng

Cha ông ta đã có câu "Phòng bệnh hơn chữa bệnh" điều này đúng trong mọi trường hợp đối với bệnh viêm buồng trứng cũng thế. Phòng bệnh là biện pháp tốt nhất để đối phó với căn bệnh nguy hiểm này, vì nếu bệnh không được chữ trị kịp thời bệnh sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng làm mẹ của chị em. Vậy là sao để phòng bệnh viêm buồng trứng hiệu quả. Sau đây các chuyên gia Phụ khoa của phòng khám Thiên Tâm sẽ chỉ rõ vấn đề này:

Cách phòng tránh bệnh viêm buồng trứng:


  • Tránh quan hệ tình dục quá sớm: do quan hệ tình dục quá sớm dễ dẫn đến các Bệnh phụ khoa.
  • Chú ý vấn đề ăn uống: hình thành thói quen ăn uống lành mạnh. Chẳng hạn như hạn chế ăn, uống những thức ăn, đồ uống giàu chất béo mà nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ.
  • Hạn chế sử dụng hoặc không sử dụng thuốc tránh thai: dùng thuốc tránh thai dễ gây ra rối loạn rụng trứng, không tốt cho sức khỏe. Dùng thuốc tránh thai tuyệt đối không phải là phương pháp phòng tránh thai và phòng viêm buồng trứng tốt nhất.
  • Chú ý vệ sinh cá nhân: chị em nên chú ý giữ vệ sinh cá nhân, đặc biệt là chị em đang trong giai đoạn sinh lí hoặc khi quan hệ tình dục.
  • Điều chỉnh tâm lí: phải luôn điều chỉnh cho tâm lí pử trạng thái tốt, tạo sự tự tin khi chữa bệnh và duy trì tâm trạng vui vẻ thoải mái.
  • Khám phụ khoa định kì: chị em bình thường nên chú ý đi khám phụ khoa, để sớm phát hiện bệnh, kịp thời điều trị, đây là phương pháp phòng tránh viêm buồng trứngtốt nhất .