Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Có nên dùng “áo mưa” khi “tự sướng”?

Có nên dùng “áo mưa” khi “tự sướng”?

|

(Soha.vn) - Việc sử dụng hay không sử dụng bao cao su khi “tự sướng” phụ thuộc một phần vào mục đích “tự sướng” của bạn, phần còn lại phụ thuộc vào phương pháp bạn sử dụng.

Xin hỏi tôi có nhất thiết phải dùng bao cao su khi “tự sướng” không? Như thế có lãng phí không?
Trả lời:
Bạn thân mến,
Việc sử dụng hay không sử dụng bao cao su khi “tự sướng” phụ thuộc một phần vào mục đích “tự sướng” của bạn và phần còn lại phụ thuộc vào phương pháp bạn sử dụng. Bạn sử dụng máy rung vùng kín, dương vật giả hay dùng ngón tay để tự thâm nhập? Bạn muốn “tự thỏa mãn” nhưng phải sạch sẽ? Bạn có quen với cảm giác đeo bao cao su?
Với những người dùng máy rung vùng kín và dương vật giả để “tự sướng”, bao cao su sẽ hữu dụng. Với cả đàn ông và phụ nữ, “áo mưa” giúp giữ dương vật giả được sạch sẽ, từ đó ngăn tình trạng nhiễm trùng khi dùng chung đồ chơi tình dục hoặc tái nhiễm trùng ở cùng một người (dù là bệnh lây qua đường tình dục nghiêm trọng hay nhiễm trùng đơn thuần như nhiễm nấm men).
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Bao cao su đặc biệt quan trọng với những phụ nữ sử dụng dương vật giả và máy rung vùng kín khi kích thích âm đạo và hậu môn. Nên thay "áo mưa" mới khi kích thích ở những vùng khác nhau bởi dùng chung bao cao su có thể kéo theo những vi khuẩn có hại vào âm đạo hoặc niệu đạo và dẫn tới nhiễm trùng đường tiết nhiệu hoặc những biến chứng khác.
Nếu như bạn dùng ngón tay để “tự thỏa mãn”, sử dụng bao cao su không mấy phát huy tác dụng trong việc đảm bảo tình dục an toàn, trừ trường hợp bạn có một đợt bùng phát mới của bệnh nhiễm trùng vùng kín đang mắc phải, chẳng hạn như nhiễm virus HPV, làm xuất hiện mụn rộp ở vùng kín.
Sẽ tốt hơn nếu bạn tránh tiếp xúc với các vết mụn rộp khi chúng đang lành, nếu lỡ chạm vào, bạn nên rửa tay thật sạch sau khi xong xuôi. Ngược lại, nếu bạn có mụn ở tay thì không cần lo lắng rằng vùng kín của mình sẽ bị mụn rộp khi dùng tay kích thích. Mụn rộp sinh dục thường do các dòng khác nhau của virus HPV gây ra, thay vì các dạng mụn thông thường trên cơ thể.
Một lý do khác để sử dụng bao cao su khi “tự sướng” là nó giúp giữ mọi thứ sạch sẽ, gọn gàng trong và sau khi bạn “tự thỏa mãn”. Ngoài “áo mưa”, rất nhiều người thấy rằng sử dụng khăn giấy, ga trải giường hay quần chip… cũng có thể đảm bảo vệ sinh.
Nếu như bạn mới thử “tự sướng” lần đầu, sử dụng bao cao su sẽ giúp bạn trải nghiệm cảm giác khi mang bao cao su và học cách sử dụng chúng. Theo cách này, khi “quan hệ” với người khác giới, bạn sẽ tự tin hơn.
Theo chuyên trang tư vấn của Đại học Columbia (Mỹ).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét