Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

Chiến đấu" với bao nhiêu tinh binh thì đủ?

Chiến đấu" với bao nhiêu tinh binh thì đủ?

|

(Soha.vn) - Số lượng và chất lượng tinh binh luôn là vấn đề rất được quan tâm của cả 2 giới. Các nghiên cứu sau đây sẽ giải đáp phần nào những thắc mắc đó.

Số lượng tinh binh chuẩn
Tinh trùng được sản xuất trong các ống sinh tinh trong suốt khoảng thời gian hoạt động sinh sản. Bắt đầu từ 13 tuổi, dịch hoàn nam giới bắt đầu sản sinh tinh trùng do kích thích của các hormon tuyến yên.
Tinh trùng chỉ chiếm 1% tinh dịch, nhưng mỗi lần phóng tinh, tinh dịch mang theo từ 100 đến 600 triệu tế bào sinh sản và mất 10 tuần để trưởng thành. Những người đàn ông khỏe mạnh sản sinh 70 - 150 triệu tinh trùng một ngày.
 
Tinh trùng người có chiều dài 55 micromét (trong đó 1 micromét bằng một phần triệu mét). Trong khi đó, độ rộng trung bình của một sợi tóc người là 100 micromét.
Để "con giống" luôn khỏe mạnh
Dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc sản xuất những tinh trùng khỏe mạnh cũng như giúp cho các chức năng của “cậu nhỏ” được vận hành bình thường. Bởi hormone, yếu tố tác động trực tiếp tới hoạt động của cơ quan sinh sản của các quý ông, phụ thuộc hoàn toàn vào chế độ dinh dưỡng.
Một chế độ dinh dưỡng tốt cần bắt đầu từ việc giảm trà, cà phê và hút thuốc và th ực ph ẩm đã chế biến sẵn đều ảnh hưởng tới tiền liệt tuyến và gây ra các vấn đề về sinh sản.
Dù là quý ông hay cậu bé thì cũng đều sẽ mất đi 5mg kẽm mỗi lần xuất tinh. Vậy nên, để có được những “con giống” khỏe mạnh, điều quan trọng nhất là không được thiếu hụt chất kẽm. Các loại hạt bí, lạc… nên được bổ sung thêm trong chế độ ăn bởi chúng rất giàu kẽm và những axit béo cơ bản cần thiết .
Ngoài ra, các "quý ông" cũng nên xây dựng một chế độ tập luyện thể thao đều đặn, hạn chế tắm nước nóng trên 40 độ C, kiểm soát mật độ quan hệ tình dục để có đời sống tình dục viên mãn và có nhiều cơ hội sinh ra một baby khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét