Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

7 bước để thành đạt

7 bước để thành đạt

Jack Canfield

1. Bước đầu tiên là nên xác định xem mức độ giàu có và thành đạt mà bạn mong muốn. Não bộ của bạn sẽ không hành động để tạo ra nhiều của cải và thành công cho tới khi nó biết chính xác bạn muốn gì. Đó là lý do tại sao một mục đích, một tầm nhìn và những mục tiêu cụ thể là quan trọng.

2. Kế đến bạn phải tin tưởng rằng bạn sẽ có thể đạt được những mục tiêu đó. Đó cũng là lý do giải thích tại sao đọc tiểu sử của những người thành đạt là quan trọng. Họ làm cho bạn tin rằng bạn cũng có thể làm được như vậy.

3. Sau đó bạn cần viết một bản mô tả chi tiết chính xác cuộc sống của bạn khi mà bạn đạt đến một cuộc sống lý tưởng. Tôi đề nghị bạn nên bao quát 7 lĩnh vực sau: tài chính, công việc và nghề nghiệp, tình trạng sức khoẻ, giải trí, mối quan hệ, sự phát triển cá nhân và cuộc sống tinh thần và cuối cùng, bạn muốn đóng góp gì cho thế giới này. Chỉ khi chúng ta phục vụ người khác thì chúng ta mới đạt được thành công thực thụ.

4. Kế đến bạn nên dành một vài phút mỗi ngày nhắm mắt lại, hình dung mục tiêu như thể đã hoàn tất. Điều đó có 3 ý nghĩa sau. Thứ nhất điều này sẽ khơi mở tiềm thức của bạn để dẫn đến những ý tưởng sáng tạo mà bạn có thể vận dụng - ứng dụng vào mục tiêu của bạn. Thứ hai là nó sẽ gợi mở phạm vi nhận thức của bạn để bạn thấy rõ hơn tất cả những nguồn tài nguyên cần thiết để giúp bạn chạm tới mục tiêu. Và điều thứ ba là nó thật sự thúc đẩy bạn có những hành động cần thiết mà bạn cần có để đạt được mục tiêu.

5. Sau đó bạn chỉ phải làm những điều đó. Bạn phải bắt đầu hành động. Bạn phải làm những việc cần phải hoàn tất. Hầu hết mọi người để nỗi lo sợ len lỏi trên bước đường của họ – nỗi sợ phải hỏi và bị từ chối, sợ thất bại và sợ bị bẽ mặt trước gia đình, bạn bè, sợ thua lỗ.... Cách chính thức để chinh phục nỗi sợ là làm những điều bạn sợ.

6. Tiếp theo bạn nên có cách đáp lại những phản hồi từ xung quanh mà bạn gặp sau khi thực hiện hành động. Một trong những phương pháp quý giá mà tôi đã học được để thu hút được sự phản hồi là hỏi những người chung quanh câu hỏi sau: Theo thang điểm từ 1 đến 10, bạn sẽ cho tôi bao nhiêu điểm về thành quả/sản phẩm/dịch vụ/ về vai trò quản lý/về vai trò làm chồng....

Nếu như điểm số thấp hơn 10 thì bạn nên hỏi tiếp những câu sau: “Phải làm như thế nào để đạt được điểm 10?” Hầu hết mọi người sẽ không bao giờ hỏi những thông tin phản hồi như vậy vì họ sợ phải nghe những câu trả lời. Nhưng đây là vấn đề mà bạn sẽ tiếp cận – thông tin phản hồi sẽ chỉ có thể giúp bạn trở nên tốt hơn. Hãy can đảm để hỏi những thông tin phản hồi và sau đó ứng dụng chúng trong những hành động tiếp theo.

7. Bước kế đến là sự kiên trì, bền chí. Bạn không bao giờ được đầu hàng – không bao giờ ! Khi Mark Victor Hansen và tôi xuất bản quyển sách đầu tiên, chúng tôi đã bị hơn 140 nhà xuất bản từ chối. Nếu chúng tôi đầu hàng sau 100 lần bị cự tuyệt tôi sẽ không thể ngồi nay hiện giờ để trả lời phỏng vấn của bạn. Sẽ không ai từng nghe tới câu chuyện về tôi và về công việc của tôi.

Nhưng vì chúng tôi không chịu thua, chúng tôi hiện giờ bán được trên 115 triệu cuốn sách với 41 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới. Mỗi người thành đạt mà tôi đã từng gặp đều có một câu chuyện riêng về cách làm thế nào họ không đầu hàng khi đương đầu với những trở ngại lớn và rất nhiều lần bị từ chối.

Nếu bạn bắt đầu với những điều này, bạn sẽ vượt xa trên hầu hết những người khác.

Ba kiểu hệ thống kinh doanh

Robert T.Kiyosharki tác giả của bộ sách "Dạy con làm giàu" nói về Kinh doanh theo mạng (MLM)
Trên con đường "xé rào" vào nhóm B, hãy luôn ghi nhớ mục đích của bạn là làm chủ một hệ thống và mướn người vận hành hệ thống đó cho bạn. Bạn có thể tự mình lập một hệ thống riêng hoặc tìm mua một hệ thống có sẵn. Hãy coi hệ thống đó như một cây cầu nói mà nhớ đó bạn có thể vược qua một cách an tòan từ phí bên trai sang phí bên phải của Kim tứ đồ. Câu cầu đó sẽ giúp bạn đi đến bờ tự do về tài chánh.
Có 3 kiểu hệ thống kinh doanh hiện nay đang được áp dụng phổ biến hiện nay, đó là:
1. Những tập đoàn thuộc mô hình công ty truyền thống - đây là nơi bạn tự tạo một hệ thống cho mình.
2. Hình thức mua lại đặc quyền kinh doanh (franchises) - đây là nơi bạn mua 1 hệ thống có sẵn
3. Kinh doanh theo mạng (Network Marketing hay MLM) - đây là nơi bạn mua để hòa nhập thành một phần của một hệ thống có sẵn.
Mỗi kiểu hệ thống điều có ưu điểm và khuyết điểm riêng nhưng cả ba đều dẫn đến cùng một mục đích. Nếu được vận hành đúng cách, mỗi hệ thống sẽ tạo cho bạn một nguồn thu nhập ổn định mà không đòi hỏi chủ nhân của nó phải bỏ sức ra vận hành một khi hệ thống được thiết lập và đi vào hoạt động. Vấn đề nằm ở chỗ thiết lập được hệ thống và đưa nó vào quỹ đạo vận hành.
Mục tiêu của bài viết này được trình bày giới hạn trong phạm vi Kinh doanh theo mạng.
Kinh doanh theo mạng. Còn được gọi là kinh doanh đa cấp hoặc các hệ thống phân phối trực tiếp. Cũng như với các đặc quyền kinh doanh, ban đầu xã hội cố gạt kinh doanh theo mạng ra ngoài vòng pháp luật, và tôi biết có những quốc gia đã thành công trong chuyện đó hay nghiêm cấm khắc khe hình thức kinh doanh đó. Bất kỳ một hệ thống hay một ý tưởng mới nào nảy sinh trong thời kỳ đó cũng đều bị cho là "kỳ quặc và đáng nghi ngờ". Lúc đầu, tôi cũng cho kinh doanh theo mạng là một trò lường gạt. Nhưng sau nhiều năm, khi tôi đã nghiên cứu những hệ thống khác nhau phát sinh qua kinh doanh theo mạng và chứng kiến nhiều người bạn của mình trở nên thành công trong kiểu kinh doanh này, tôi đã thay đổi quan điểm của mình.
Sau khi tôi bỏ thành kiến của mình và bắt đầu bỏ công tìm hiểu về kinh doanh theo mạng, tôi nhận thấy rằng đã có nhiều người xây dựng cho mình những hệ thống kinh doanh theo mạng một cách lương thiện và cần mẫn. Khi gặp được họ, tôi có thể thấy tác động của những hệ thống kinh doanh này lên đời sống và tương lai tài chánh của rất nhiều người khác. Chỉ cần bỏ ra một khoản phí gia nhập vừa phải (Thường khoảng 200 đô Mỹ), mọi người có thể mua vào một hệ thống sẵn có và có thể bắt tay xây ngay cho mình một công việc kinh doanh. Nhờ vào những bước tiến khổng lồ trong công nghệ máy tính, các tổ chức này hoàn toàn được tự động hóa, và những công việc nhức đầu như thủ tục giấy tờ, xử lý đơn đặt hàng, phân phối, kế toán và những công việc phát sinh khác hầu như toàn bộ đều được quản lý bởi các hệ thống chương trình phần mềm kinh doanh theo mạng. Những nhà phân phối mới có thể dồn hết sức của mình vào việc xây dựng kinh doanh thông qua việc chia sẻ cơ hội làm ăn được tự động hóa này, thay vì phải lo lắng nhức đầu về những thủ tục ban đầu trong giai đoạn sơ khai của một doanh nghiệp nhỏ.
Một trong những người bạn thân của tôi đã từng kiếm được hàng tỷ đô la từ đầu từ bất động sản vào năm 1997, vừa mới ký hợp đồng làm một nhà phân phối kinh doanh theo mạng và bắt đầu lập nghiệp kinh doanh cho mình. Tôi rất ngạc nhiên khi thấy anh cần mẫn chăm chút cho công việc kinh doanh theo mạng của mình bởi vì rõ ràng anh không cần tiền. Khi tôi hỏi anh lý do, anh đã giải thích như vầy: "Tôi đã đi học để trở thành một kế toán viên chuyên nghiệp, sau đó tôi lấy được bằng MBA về tài chánh. Khi mọi người hỏi tôi cách làm giàu, tôi đã kể lại và chia sẻ với họ kinh nghiệm về những giao dịch địa ốc hàng triệu đô và mức thu nhập "thụ động" hàng trăm ngàn đô tôi kiếm được mỗi năm từ đầu tư bất động sản cua mình. Và tôi nâận thấy thường thì mọi người thối chí rút lui và ngượng ngùng bỏ đi. Cả anh và tôi đều biết rằng cơ họi đầu tư địa ốc hàng triệu đô như thế hoàn tòan nằm ngoài tầm tay của họ, bởi vì ngoài việc không có kiến thức kinh nghiệm, họ cũng không có nhiều vốn để đầu tư. Cho nên tôi đã bắt đầu tìm kiếm một con đường mà tôi có thể giúp họ đạt được mức thu nhập thụ động như tôi đã kiếm được từ chuyện kinh doanh địa ốc của mình, mà không cần phải quay lại học hết 6 năm và bỏ thêm 12 năm đầu tư trên lĩnh vực địa ốc. Tôi tin rằng kinh doanh theo mạng có thể giúp mọi người có cơ hội kiếm được thu nhập thụ động trong khi họ vẫn có thể học cách trở thành những nhà đầu tư chuyên nghiệp. Đó là lý do tại sao tôi đã đề nghị hình thức kinh doanh theo mạng vớii họ. Cho dù họ có ít tiền đi chăng nữa, họ vẫn có thể đầu tư "số vốn tạo ra từ mồ hôi công sức của mình "trong vòng 5 năm và có thể kiếm được một mức thu nhập thụ động cần thiết cho những mối đầu tư thực thụ. Khi phát triển công việc làm ăn của mình, họ lại còn có thời gian rảnh rỗi để học hỏi thêm cũng như kiếm được nhiều vốn hơn để có thể cùng tôi nhắm vào những mối đầu tư lớn".
Người bạn của tôi đã gia nhập vào một công ty kinh doanh theo mạng làm nhà phân phối sau khi nghiên cứu nhiều công ty khác nhau, và bắt đầu thiết lập quan hệ làm ăn theo kiểu kinh doanh theo mạng với những người muốn hùn vốn đầu tư với anh sau này. Hiện tại, anh ta đang ăn nên làm ra trong hệ thống kinh doanh theo mạng cũng như chuyện đầu tư của mình. Anh bảo tôi, "Ban đầu tôi làm điều này chỉ vì muốn giúp mọi người kiếm ra tiền để đầu tư, vậy mà giờ đây tôi lại càng trở nên giàu có từ chuỵện kinh doanh hoàn toàn mới mẻ này".
Cứ mỗi tháng anh mở hai lớp học vào thứ Bảy. Trong lớp học đầu, anh dạy mọi người về các hệ thống kinh doanh và nguồn nhân lực, hoặc cách trở thành một nhà doanh nghiệp thành đạt. Vào buổi học thứ hai, anh dạy họ về kiến thức tài chánh và sự thông minh về tiền bạc. Anh dạy họ trở thành những nhà đầu tư có hiểu biết. Các lớp học của anh cứ mỗi lúc một đông.
Con đường anh đề nghị hoàn toàn giống như con đường mà tôi đã đề nghị với các bạn trước đây.
MỘT FRANCHISE CÁ NHÂN
Và đó chính là lý do tại sao ngày nay tôi luôn khuyến khích mọi người hãy xem xét đến hình thức kinh doanh theo mạng. Nhiều đặc quyền kinh doanh nổi tiếng đòi hỏi trong túi bạn phải có từ một triệu đô trở lên. Kinh doanh theo mạng chẳng khác nào một đặc quyền kinh doanh cá nhân, và bạn chỉ tốn khoảng 200 đô để mua nó.
Tôi biết hình thức kinh doanh theo mạng đòi hỏi nhiều công sức. Nhưng sự thành công ở bất cứ nhóm nào cũng đòi hỏi sự làm việc cật lực. Về mặt cá nhân, tôi chưa kiếm được đồng thu nhập nào như một nhà phân phối kinh doanh theo mạng. Tôi đã nghiên cứu nhiều công ty kinh doanh theo mạng khác nhau, cũng như những chính sách thăng thưởng và giảm giá của họ. Trong quá trình tìm hiểu, thực sự tôi có gia nhập một vài công ty nhưng chỉ với tư cách một người tiêu dùng chỉ vì các sản phẩm của họ quá tốt.
Tuy nhiên, nếu tôi có thể đề nghị bạn tìm kiếm một tổ chức tuyệt vời nào đó có thể giúp bạn hội nhập vào phần bên phải của tứ đồ, chìa khóa không phải nằm ở chỗ sản phẩm mà nằm ở phần kinh nghiệm, kiến thức mà tổ chức ấy có thể đem lại cho bạn. Có những tổ chức kinh doanh theo mạng chỉ quan tâm đến việc làm thế nào bạn có thể rao bán hệ thống của họ cho những người bạn quen. Nhưng cũng có những tổ chức chỉ quan tâm đến việc huấn luyện bạn và giúp bạn thành công.
Từ việc nghiên cứu tìm hiểu về hình thức kinh doanh theo mạng này, tôi đã tìm thấy hai vấn đề quan trọng mà bạn có thể học hỏi được từ các chương trình của họ, mà hai vấn đề ấy rất quan trọng và cần thiết để trở thành một nhà doanh nghiệp nhóm C thành công.
1. Để thành công, bạn cần phải học cách chiến thắng và làm chủ nỗi sợ bị từ chối, và đừng lo lắng những gì người khác nói về bạn. Rất nhiều lần tôi đã gặp những người cam chịu bỏ cuộc chỉ vì những lời phê bình về họ từ bạn bè khi họ làm một điều gì đó hơi khác lạ. Tôi biết điều đó bởi vì tôi đã từng như vậy. Trong một thị trấn nhỏ, mọi người đều biết những gì mà một người khác đang dự định làm. Nếu một ai đó không thích những gì bạn làm, cả thị trấn sẽ kháo nhau về chuyện đó và chuyện làm của bạn sẽ trở thành đề tài phiếm luận của mọi người.
Một trong những câu châm ngôn hay nhất mà tôi thường tự lặp đi lặp lại với chính mình là: "Những gì anh nghĩ về tôi không phải là chuyện của tôi. Điều quan trọng nhất là tôi nghĩ gì về chính bản thân mình".
Một trong nhiều lý do người bố giàu đã khuyến khích tôi làm việc cho hãng Xerox trong 4 năm trời không phải là vì Người thích mấy cái máy photo, mà vì Người muốn tôi có thể làm chủ được sự mắc cỡ hổ thẹn và nỗi sợ bị từ chối của mình.
2. Học cách lãnh đạo mọi người. Làm việc với những kiểu người khác nhau là một vấn đề khó khăn nhất trong kinh doanh. Những người thành công trong bất kỳ chuyện kinh doanh nào tôi gặp thường là những người có kỹ năng lãnh đạo tuyệt vời. Kỹ năng làm việc chung và gây hứng thú trong quan hệ công tác với người khác là một kỹ năng vô giá. Kỹ năng đó có thể được học hỏi và rèn luyện.
Như tôi đã nói, con đường "xé rào" từ phía bên trái sang phía bên phải không quan trọng ở những gì bạn làm được, mà quan trọng ở chỗ bạn muốn trở thành loại người nào. Hãy học cách ứng xử khi bị từ chối, làm thế nào không bị những gì người khác nghĩ về bạn sẽ ảnh hưởng đến bạn. Hãy học cách lãnh đạo và bạn sẽ tìm thấy trái lành quả ngọt. Cho nên, tôi sẽ tán thành những tổ chức kinh doanh theo mạng nào mà cam kết trước nhất việc trui rèn bạn như một con người hơn là một kẻ bán hàng. Tôi sẽ tìm kiếm những tổ chức nào mà:
a) Có kỷ lục thành tích chứng nhận, một hệ thống phân phối và một chế độ thăng thưởng thành công trong nhiều năm.
b) Có cơ hội kinh doanh mà bạn có thể thành công, biết tin tưởng và dám chia sẻ cơ hội ấy một cách tự tin với mọi người.
c) Có các chương trình đào tạo dài hạn, thường xuyên trong việc phát triển bạn như một con người. Sự tự tin là yếu tố quan trọng sống còn của một người đứng trong thế giới bên phải của tứ đồ.
d) Có một chương trình đỡ đầu, hỗ trợ vững mạnh. Bạn muốn học hỏi từ những nhà lãnh đạo chứ không phải những nhà cố vấn, hãy học từ những người đã trở thành kẻ lãnh đạo ở phía bên phải tứ đồ và mong muốn bạn thành công như họ.
e) Có những con người mà bạn kính trọng và bạn thích được làm việc với họ.
Nếu một tổ chức đáp ứng được 5 tiêu chuẩn trên, lúc đó hãy nghiên cứu đến sản phẩm của họ. Có rất nhiều người chỉ nhìn vào sản phẩm mà không chịu xem xét hệ thống kinh doanh và cơ cấu tổ chức đằng sau sản phẩm đó. Trong một vài tổ chức tôi biết, họ thường nêu một khẩu hiệu thế này, "Sản phẩm sẽ tự bán được. Thật là dễ dàng". Nếu bạn muốn trở thành một kẻ bán hàng, một người nhóm T, thế thì sản phẩm sẽ trở thành quan trọng nhất. Nhưng nếu bạn muốn tự hoàn thiện để trở thành một nhà doanh nghiệp dài hạn, thế thì chính hệ thống, kiến thức thu thập suốt đời và bản chất con người sẽ trở nên quan trọng nhất.
Một người bạn đồng nghiệp rất am hiều về ngành công nghiệp này đã nhắc nhở tôi về giá trị của thời gian vốn là một trong những tài sản quý giá nhất của mọi người. Trong một công ty kinh doanh theo mạng, thành công thực sự là chỉ khi nào bạn bỏ công sức và thời gian của mình trong ngắn hạn và thu được nguồn thu nhập "thụ động" đáng kể trong dài hạn. Một khi bạn đã xây dựng, được một tổ chức vững thu nhập vẫn chảy đều vào túi bạn từ những công sức xây dựng cần mẫn ban đầu. Tuy nhiên, chìa khóa quan trọng nhất của sự thành công với một công ty kinh doanh theo mạng phải là sự cam kết lâu dài của chính bạn, cũng như của tổ chức đó, là hướng tới mục tiêu trở thành một nhà lãnh đạo kinh doanh như bạn muốn.
Tiến hóa của làn sóng thứ 3
Thursday, 23. August 2007, 02:58:56
Tiến hóa của làn sóng thứ 3
“Ngày nay kinh doanh theo mạng là ngành công nghiệp phát triển rất mạnh so với thời mà tôi bắt đầu làm việc” – tiến sĩ Edgard Mitchel, phi hành gia vũ trụ trên con tàu thám hiểm mặt trăng “Apollo 14”, một trong 6 nhà du hành vũ trụ từng đặt chân lên mặt trăng, nói.
Mặc dù không phải là nhà phân phối hăng hái nhưng Mitchel luôn là người nhiệt thành ủng hộ ngành kinh doanh theo mạng. Bắt đầu công việc từn 1987, nhà du hành vũ trụ này làm việc cho hai công ty kinh doanh theo mạng khác nhau. Giờ đây ông tiếp tục làm tư vấn cho các công ty kinh doanh theo mạng về các vấn đề thúc đẩy sự hưng phấn. Hiện tại Mitchel vẫn tiếp tục nhận được khoản thu nhập hậu kì từ một trong các mạng lưới tần dưới của mình.
"Cả đời, tôi là người đi tiên phong, là nhà nghiên cứu trong lĩnh vực du hành vũ trụ và trong ngành công nghiệp kinh doanh theo mạng" - Mitchel nói.
Kinh doanh theo mạng xuất hiện từ thời mà Mitchel gọi là "những ngày đầu nghiệt ngã". Bởi vì ngành công nghiệp này khởi đầu từ 60 năm trước, sự phát triển của nó trải qua ba giai đoạn khác nhau. Giai đoạn đầu kết thúc năm 1979 khi mà Phòng thương mại Liên bang thừa nhận rằng tập đoàn Amway đang tiến hành kinh doanh một cách hợp pháp và đó không phải là Công ty Kinh tự tháp. Làn sóng thứ nhất - một giai đoạnn mờ ám, "chưa hợp pháp" của ngành kinh doanh theo mạng đã kết thúc như vậy đó.
Sau đó Làn sóng thứ hai bắt đầu, công nghệ mới đã kích thích sự bùng nổ của ngành kinh doanh theo mạng vào năm 1980. Sau một đêm đã có hàng nghìn công ty mói ra đời. Hàng triệu người Mỹ đã bắt tay vào MLM.
Nhưng kỹ thuật vẫn chưa hoàn thiện. Cũng giống như các hệ thống liên lạc tự động luôn cần các nhà khoa học, kỹ sư để lập chương trình cho chúng, làn sóng thứ hai của kinh doanh còn tỏ ra rất khó và phức tạp đối với nhiều người. Tình hình của các hệ thống đầu tiên cho thấy rằng công nghệ vẫn chưa theo kịp nhu cầu thị trường.
"Tôi đã nghiên cứu một hệ thống hòm thư thoại dùng cho các công ty kinh doanh theo mạng, - Mitchel nhớ lại. - Nhưng vào thời đó chỉ có những nhà kinh doanh tiên tiến nhất mới đánh giá được ý nghĩa của hệ tống này. Những người còn lại đơn giản là không biết làm thế nào để sử dụng nó một cách hiệu quả".
Các nhà kinh doanh theo mạng của Lan sóng thứ hai đã tính toán chủ yếu dựa vào tài năng của chính mình. Để có thể vượt lên trên người khác thì cần phải là một con người phi thường. Các nhà phân phối phải tự tay xử lí hàng núi giấy tờ, thực hiện các đơn đặt hàng cho sản phẩm, theo dõi tất cả các tài liệu, lôi kéo những người mới vào làm việc, và hàng đêm nói chuyện qua điện thoại với các nhà phân phối của mình.
Các nhà phân phối của Làn sóng thứ hai tiến hành hàng loạt các cuộc gặp gỡ trong các khách sạn, diễn thuyết trước công chúng, mặc dù các nhà tâm lý đã cho biết rằng hầu hết mọi người đều rất sợ hãi phải diễn thuyết trước công chúng. Như vậy, các nhà phân phối của Làn sóng thứ hai phải là những người có máu kinh doanh trời cho, tuy nhiên hẫu hết mọi người không có được phẩm chất đó.
Làn sóng thứ ba - Sự cải thiện điều kiện lao động...
HÃY THAM GIA NGAY TỪ TẦNG 1 - nguồn tin từ tác phẩm "Làn sóng thứ 3" của Richard Poe
Sau 10 hay 15 năm nữa, mọi người sẽ có thái độ đối với sự công kích của các phương tiện thông tin đại chúng vào ngành công nghiệp kinh doanh theo mạng hôm nay như thái độ của chúng ta hôm nay đối với sự phán xét về tội phù thủy ở Salem.
Kinh doanh theo mạng sẽ trở thành một hiện tượng phổ biến trong xã hội đến nỗi sẽ không còn đượ xem là một ngành công nghiệp riêng. Nó sẽ là một công cụ chuẩn mực sử dụng trong mỗi một ngành công nghiệp.
Những người biết lo xa sẽ tham gia vào kinh doanh theo mạng ngay từ bây giờ - từ tầng một. Bây giờ là thời điểm để nắm vững những nguyên tắc cơ bản.
Bây giờ là thời điểm tốt nhất để xây dựng doanh nghiệp của bạn.
Hãy sẵn sàng! Bởi vì chẳng bao lâu nữa những bạn bè, người thân và đồng nghiệp của bạn sẽ yêu cầu bạn dẫn họ xuyên qua những cánh rừng thông tin của thế kỷ 21.
Theo ông Philip Kotler, một trong những cách làm marketing hiệu quả nhất là thúc đẩy quảng cáo truyền miệng thay vì quảng cáo nhãn hiệu. Theo ông, hai ví dụ “sáng chói” đối với phương thức này là Google và Starbucks không hề quảng cáo mà vẫn nổi tiếng. Hãy biến khách hàng thành những sứ giả quảng cáo cho hàng hóa của bạn.
Tại sao anh đề nghị kinh doanh theo mạng?
Friday, 9. November 2007, 16:16:42
Câu trả lời của Robert
Lần đầu tiên nghe về kinh doanh theo mạng, tôi đã phản đối. Nhưng sau khi đả thông, tôi bắt đầu thấy được những lợi điểm mà ít có cơ hội kinh doanh nào có được.
Thành công lâu dài trong cuộc sống là sự phản ánh trình độ, kinh nghiệm sống và cá tính của bạn. Nhiều công ty kinh doanh theo mạng cung cấp huấn luyện phát triển cá nhân trong những mảng chính đó.
Hầu hết trường học đào tạo người cho nhóm L(làm công) và T(làm tư) và hẳn là tuyệt rồi nếu đó là những nhóm bạn muốn dành cả đời mình cho nó. Hầu hết các chương trình MBA (Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh) đào tạo ra sinh viên cho những nghề lương cao trong thế giới công ty, họ thuộc nhóm (làm công) chứ không phải nhóm C(làm chủ). Vậy nếu bạn đang ở nhóm L và T và muốn thay đổi thì sao? Nếu bạn muốn vào nhóm C thì sao? Bạn tìm được trường đào tạo cho nhóm đó ở đâu? Tôi xin giới thiệu công ty kinh doanh theo mạng. Tôi giới thiệu ngành này cho những ai muốn thay đổi và lĩnh hội được những kỹ năng và tinh thần cần thiết để thành công trong nhóm C.
Làm chủ doanh nghiệp và xây dựng một công ty nhóm C không phải dễ. Thực sự, tôi tin rằng xây dựng một công ty nhóm C là một trong những thử thách cam go nhất mà một người có thể gặp. Lý do có nhiều người ở nhóm L và T hơn đơn giản vì những nhóm đó ít đòi hỏi như nhóm C. Người ta cũng nói, "Nếu những nhóm đó ít đòi hỏi như nhóm C. Người ta cũng nói, "Nếu dễ thì ai cũng đa làm rồi!."
Bản thân tôi đã phải học làm cách nào để vượt qua sự nghi ngờ chính mình, sự nhút nhát và nỗi lo sợ bị từ chối. Và tôi đã phải học cách tự xốc mình lên và tiến ới sau khi thất bại. Đó là một phần những tính cách mà bạn phải vun xới nếu muốn thành công trong nhóm C, dù đó là công ty kinh doanh theo mạng, nhượng quyền hay khởi đầu một công ty.
Một kỹ năng cá nhân quan trọng cho bất kỳ công ty nhóm C nào là sự lãnh đạo. Bạn có thể vượt qua được nỗi lo sợ riêng và giúp người khác vượt qua nỗi sợ của họ để hoàn thành công việc? Đây là kỹ năng mà Thủy quân lục chiến đã dạy tôi. Là lính Thủy quân lục chiến đã dạy tôi. Là lính Thủy quân lục chiến, bắt buộc chúng tôi phải có khả năng lãnh đạo người khác vào chiến trận cho dù tất cả đều sợ chết.
Tôi gặp nhiều người ở nhóm T, các chuyên gia hay những chủ doanh nghiệp nhỏ, những người muốn mở rộng nhưng đơn giản là thiếu kỹ năng lãnh đạo hoặc người lãnh đạo không tạo cảm hứng cho nhân viên tự nâng cao mình hơn.
Như đã nói, Forbes định nghĩa chủ doanh nghiệp lớn, một chủ công ty thuộc nhóm C, là người quản lý công ty có hơn 500 nhân viên. Định nghĩa này cho thấy tại sao kỹ năng lãnh đạo lại là chuyện sống còn cho nhóm C.
Bạn có thể tìm thấy ở đâu một công ty sẽ đầu tư thời gian vào đào tạo kiến thức, phát triển cá nhân và xây dựng chuyện kinh doanh của riêng bạn? Câu trả lời là hầu hết các công ty kinh doanh theo mạng.
Xây dựng một công ty nhóm C không phải là nhiệm vụ đơn giản. Vì thế bạn cần hỏi mình, "Mình có những thứ cần thiết? Mình có sãn sàng vượt khỏi vùng an toàn của mình? Mình có sẵn sàng chịu lãnh đạo và sẵn sàng học lãnh đạo? Có chăng một người rất giàu trong mình sẵn sàng bước ra?" Nếu câu trả lời là "Có" thì bạn hãy tìm một công ty kinh doanh theo mạng có chương trình đào tạo tốt. Tôi ít lưu tâm hơn đến sản phẩm và lợi nhuận mà tập trung hơn vào chương trình đào tạo và phát triển cá nhân mà công ty mang lại.
Một công ty kinh doanh theo mạng là một công ty nhóm C vì nó đáp ứng nhiều tiêu chí mà tôi tìm kiếm ở một công ty hay một dự án đầu tư. Những tiêu chí đó là:
1. Đòn bẩy: Tôi có thể huấn luyện người khác làm việc cho tôi?
2. Kiểm soát: Tôi có một hệ thống bảo vệ của tôi?
3. Sáng tạo: Công ty có cho phép tạo và phát triển phong cách và tài năng cá nhân không?
4. Mở rộng: Công ty tôi có thể phát triển vô hạn định?
5. Dự đoán được: Có thể dự báo được thu nhập của tôi nếu tôi làm những gì được kỳ vọng? Nếu tôi thành công và liên tục mở rộng việc kinh doanh của mình, thu nhập của tôi có tăng cùng với thành công và làm việc siêng năng?
Kinh doanh theo mạng không phải là một mô hình kim tự tháp sao?
Tôi vẫn thưởng được hỏi kinh doanh theo mạng có phải là một mô hình kim tự tháp. Câu trả lời của tôi là các công ty lớn mới thực sự là mô hình kim tự tháp. Công ty chỉ có một người trên cùng, thường là giám đốc điều hành và tất cả mọi người đều ở dưới.
Dưới đây là ví dụ về một tập đoàn đặc trưng hình kim tự tháp. (H1).
So sánh nó với hệ thống công ty kinh doanh theo mạng. (H2)
Một công ty kinh doanh theo mạng thực sự là hình ảnh trái ngược của một công ty truyền thống. Công ty kinh doanh theo mạng được thiết kế để đưa bạn lên đỉnh chứ không phải giữ bạn ở dưới đáy. Một công ty kinh doanh theo mạng không thể thành công trừ khi nó đưa mọi người lên đến đỉnh.
Những điểm khác đáng đề cập
Sau đây là những điểm khác đáng nói đến:
1. Miễn thuế tăng dần. Với việc bắt đầu kinh doanh theo mạng trong thời gian rảnh và vẫn tiếp tục làm việc chính, bạn bắt đầu hưởng các lợi điểm về thuế của người giàu. Người có việc làm thêm có thể được giảm nhiều thuế hơn là cá nhân viên. Ví dụ, bạn có thể khấu trừ chi phí xe cô, xăng nhớt, tiền ăn và giải trí. Dĩ nhiên bạn cần kiểm tra với một CPA những quy định cụ thể trong hoàn cảnh của bạn. Và chi phí cho CPA cũng được khấu trừ. Trong hầu hết các trường hợp, nhân viên thường không thể khấu trừCPA. Nói cách khác, chính phủ sẽ miễn thuế cho bạn khi bạn đi tư vấn làm thế nào để trả thuế ít hơn.
2. Gặp những người cùng chí hướng. Một trong những lợi thế tôi có là bạn bè tôi cũng muốn nhập vào nhóm C. Khi lần đầu tôi khởi nghiệp, số đông bạn bè trong nhóm L nghĩ tôi bị điên. Họ không thể hiểu được tại sao tôi không muốn có công việc ổn định hay lương tháng đều đặn. Như vậy, phần quan trọng để trở thành một người nhóm C là tập trung quanh mình những người thuộc nhóm C và muốn bạn trở thành nhóm C.
3. Cho bạn thời gian. Để thành công ở nhóm nào cũng cần có thời gian.
Cũng giống như cần thời gian để leo lên đỉnh một công ty của một người nhóm L hay trở thành một bác sĩ hay luật sư tài ba trong nhóm T, thành công trong nhóm C cũng cần thời gian và lòng quyết tâm. Tôi mất nhiều năm mới xây dựng thành công một công ty nhóm C.
Vì thế hãy cho bạn thời gian. Tôi cho rằng mất ít nhất năm năm để học và phát triển thành một người nhóm C.
4. Các công ty kinh doanh theo mạng kiên nhẫn. Một trong những cái hay của công ty kinh doanh theo mạng là nó sẽ đầu tư cho bạn cho dù bạn có thanh công hay không.
Trong thế giới công ty, nếu bạn không thành công trong sáu tháng đến một năm thì thường bạn sẽ bị sa thải. Trong thế giới kinh doanh theo mạng, chừng nào bạn còn sẵn sàng dồn thời gian vào đó thì hầu hết các công ty sẽ hỗ trợ cho bạn phát triển. Rốt lại, họ muốn bạn lên đến đỉnh.
5. Tận dụng các hệ thống đã có sẵn. Những hệ thống này đã được thử nghiệm và chứng minh, cho phép bạn đặt chân vào đường đua ngay thay vì cố gắng xây dựng các hệ thống nội bộ của một công ty mới.
Sau khi mở ra trí tuệ từng khép kín, cuối cùng tôi đã có thể thấy những giá trị độc đáo của ngành kinh doanh theo mạng lại cho những người muốn nhiều hơn từ cuộc sống của mình.
Nói chung, chi phí để bắt đầu trong một công ty kinh doanh theo mạng ít hơn nhiều khi xây một công ty của riêng bạn.
Quan điểm của Donald
Marketing là một công cụ uy lực và kinh doanh theo mạng có thể tăng cường sức mạnh ấy, chừng nào bạn còn phấn đấu. Nói đơn giản, hãy nhìn một sản phẩm và cắt bỏ công ty quảng cáo khỏi nó. Việc Marketing và quảng cáo phụ thuộc vào bạn.
Đó là một khối lượng việc khổng lồ nhưng có thể thực hiện được nếu bạn có niềm đam mê tự thực hiện và luôn giữ cường độ và tinh thần ở mức cao. Nó đòi hỏi tinh thần làm chủ, tức sự tập trung à kiên cường. Tôi không đề nghị kinh doanh theo mạng với những ai không có tinh thần tự phấn đấu cao.
Một thành tố quan trọng nữa của kinh doanh theo mạng là sự tiếp xúc xã hội rộng mở, vì thế nếu bạn không phải là con người xã hội hay cởi mở thì nên suy nghĩ kỹ trước khi bước chân vào. Tính xã hội là một điều kiện cần.
Cũng giống như quảng cáo, có một chương trình quảng cáo tuyệt vời cũng trở thành vô nghĩa nếu sản phẩm không có mức độ tuyệt vời tương quan. Cũng xin nhớ rằng nếu bạn quyết định trở thành nhà phân phối, bạn chịu trách nhiệm pháp lý những gì bạn nói về sản phẩm, về công ty và những vận hội sẵn có. Nhưng hơn cả, hãy đảm bảo là sản phẩm xứng đáng với công sức và lòng nhiệt huyết của bạn. Nếu không thì bạn chỉ đang phí sức mình mà chẳng đi đến đâu.
Robert nói đến tầm quan trọng của việc vượt ra khỏivùng an toàn của bạn khi đi vào kinh doanh theo mạng. Đây là những điểm hay để bạn suy xét. Tôi cũng đồng ý khả năng lãnh đạo rất quan trọng để thành công. Chắc chắn bạn phải có tinh thần trách nhiệm và thái độ "mọi việc đều có thể".
Cũng như khi bắt tay vào làm bất cứ việc gì, hãy tìm hiểu mọi thứ có thể về những gì mình đang làm trước khi khởi sự. Kinh doanh theo mạng đã chứng tỏ là một nguồn thu nhập đáng kể và những thử thách cũng có thể xứng tầm cho bạn. Đã có những điển hình thành công đáng nói và những thành công đó đến từ sự cần cù, sự nhiệt tình và sản phẩm tốt cộng với thời gian. Với rất nhiều những vấn đề chúng ta đã bàn luận trước, có cả những yếu tố hữu hình và vô hình liên quan, nhưng thành công phải là cái gì bí ẩn và nó cũng đúng trong kinh doanh theo mạng.
Hầu hết đều nghe nói đến thảo luận nhóm, một công cụ nghiên cứu mà các công ty quảng cáo vẫn sử dụng khi khảo sát một sản phẩm mới. Họ sẽ ra ngoài, đến nhiều nơi và hỏi những người tiêu dùng thích gì và không thích gì về sản phẩm mới. Có được ý kiến của nhóm thảo luận là điều tốt nhất khi bạn quyết định về một sản phẩm về một sản phẩm. Vì bạn thích nó không có thể nghĩa mọi người khác cũng thích. ìm được điểm chung trong sự hấp dẫn của sản phẩm đóng via trò quan trọng.
Lời khuyên thật tâm của tôi về kinh doanh theo mạng là hãy nghiên cứu và s9ặt mọi thứ bạn có vào sản phẩm của bạn. Có lòng nhiệt thành thật sự sẽ khó mà bị đánh bại và những trở ngại sẽ thuận theo bạn.
Quan điểm của bạn
Kinh doanh theo mạng có phù hợp với bạn không?
Xin gửi ý kiến cho người đã giúp bạn biết đến trang web này.

CAC BAN DA HIEU GI VE MO HINH KINH DOANH THEO MANG
Truoc tien toi xin gui den cac ban loi chuc dau nam moi , co nhieu cai moi va chung ta phai thay doi truoc khi doi thay doi
Sau day toi xin dua ra mot vai y kien de phan nao giup ich duoc cac ban , de cac ban co the lam tot su nghiep nay.Thuc ra nganh nghe kinh doanh theo mang theo toi nghi
Neu ai coi no la kho thi no lao kho
Con neu ai coi no la de thi no la de
Tai sao toi noi cau nay,boi vi toi cung da va dang lam mo hinh kinh doanh moi me nay,trong cuoc song hien nay chang co viec gi la de ca nhat la lam viec de kiem tien.Thoi buoi bay gio kiem duoc dong tien kho khan lam dung khong cac ban phai do mo hoi soi nuoc mat moi kiem duoc no, nhung lai chang duoc la bao nhieu, nhung co nhieu nguoi ho lai tro len giau co va an nhan chi vi ho hon nguoi khac o cho la ho biet lam bat co hoi ,tu cho minh mot co hoi de thay doi hien tai ,thay doi ban than
Trong xa hoi ngay nay thuong di xuoi theo hai chieu huong do la.
1.Loai nguoi co tinh AN PHAN THU THUONG nhung nguoi nay thuong gap o nhung nguoi lam cong an luong ho khong tu giam thay doi chinh minh nghieng nhieu ve quan niem tam linh (duy tam), ho nghi so phan cua ho chi co the den nhu vay thoi co co gang di chang nua cung chang thay doi duoc gi , nhung co ai biet duoc chinh vi nhung nguoi co y nghi nhu the len khong giam thu cho minh mot co hoi hay lam bat mot dip may co the thay doi duoc chinh minh va ca cuoc song cua minh the cho len ho chi lam va luc nao cung nghi den lam doi khi khong con de y den minh la ai va dang lam gi chi lo kiem ke sinh nhai hang ngay phai vat lon voi no , oi cuoc song chi co the vay hay sao
2.Loai nguoi luon co Y CHI VUON LEN , CAU TIEN va hon nua la thich thay doi de hoan thien chinh minh , nhung nguoi nay la ai day , la nhung NGUOI CHU .nhung nguoi tu giam khang dinh chinh minh , giam lam, giam lam mot nguoi di truoc khai hoang mo duong cho mot su nghiep cua chinh minh va sau nay duoc moi nguoi biet den va luon muon lam tot no, nhung hon o cho la ho la nguoi di truoc ,ong cha ta thuong co cau noi
BIET NHIN XA THI QUAN LY NGUOI
MA NHIN GAN THI NGUOI QUAN LY TA
Trong xa hoi ngay nay theo nghien cuu cua cac nha khoa hoc nhung nguoi thuoc loai nay chiem ty le it chi khoang 20% trong tong so 100% so nguoi tren toan the gioi
Theo toi mo hinh kinh doanh theo mang cung la mot cong viec chan chinh da dem lai cho bao nhieu gia dinh com lo ao am , xung tuc roi den kha gia, gio day nhung nguoi do ho tham cam on va cam on nganh ngan lan vi nho nganh nghe da cho ho duoc nhu vay
Toi la mot nguoi dang lam trong nganh nghe va cam nhan mot cach chan thanh nhat la no thuc su la no qua tot, mot nganh nghe CHIA SE dung nhung tinh cam chan thanh nhat cua minh chia se lai voi nhung nguoi xung quanh va cho ho mot co hoi de ho co duoc su thay doi giup xa hoi chung ta can bang hon va giau dep hon
Toi nho lam kinh doanh theo mang ma giup toi mo rong duoc tam nhin , hoc hoi duoc rat nhieu rat nhieu nhung kinh nghiem qui bau cua nhung nguoi thanh cong, nhung nguoi di truoc
nhung nguoi dang bac tra chu thi toi kinh trong va ton vinh con nhung nguoi cung chang lua voi toi thi toi giao luu , hoc hoi va lam ban voi ho.tat ca moi nguoi deu giup do nhau trong cong viec " BAN CO TIEN THI TOI MOI CO TIEN " mot nguoi thanh cong trong su nghiep thi phai biet ba khau co ban sau do la HOC .LAM .DAY , khi moi tham gia vao trong nganh nghe mot nguoi lam kinh doanh phai biet do la LUON LUON HEN BAN VA TAP TRAO DOI lam di lam lai nhung viec don gian de co nhung gi minh cua tung co
Su nghiep nay ban chi can lam tung do viec thoi la ban cung co the gat hai duoc rat nhieu thanh qua roi
Ban vao su nghiep roi phai luon ren luyen cho minh nhung duc tinh kien chi va tinh than hoc hoi
Nho Thay Ma Tro Gioi
Nho Hop Tac Tieu Thu Ma Toi Len Nguoi
Nhung loi noi cua toi tuy chua phai la tat ca nhung gi ma trong nganh nghe da dem lai cho toi va toi chi noi ra duoc mot chut it nhu vay, neu nhu thuc su cac ban muon biet va muon tim hieu ve no thi cu lien he voi toi qua email: vantruonghn2004@yahoo.com
va neu nhu may man hon la duoc nhung nguoi ban khac cho minh co hoi thi hay nhanh chong den va tim hieu nha,dung quen noi loi cam on doi voi cac ban ay nhe
Cuoi cung toi xin gui tang cac ban hai cau
LAM NHUNG VIEC MA MINH CHUA TUNG LAM
SE CO NHUNG GI MA MINH CHUA TUNG CO
xin cam on cac ban da doc va chia se cung toi ve mot chut it hieu biet cua toi ve nganh nghe mong rang se co nhieu y kien dong gop cua cac ban
toi la mot nguoi moi vao nganh nghe tuy chua gat hai duoc nhieu nhung toi se tu hua voi chinh minh rang minh se co gang hon nua de co the TIEP BUOC TRA ANH
SUY NGHI KHONG BANG HANH DONG chuc cac ban thanh cong
----------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét