Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Em đau bụng lâm râm sau quan hệ, chúng em có nên tiếp tục?

Em đau bụng lâm râm sau quan hệ, chúng em có nên tiếp tục?

Chào bác sĩ,

Em có kinh từ ngày 1- 5/11. Đến ngày 9 vợ chồng em quan hệ, sau đó chừng 2-3 tiếng thì em thấy bụng dưới đau giống như đầy bụng, một chút thì hết. Rồi sau đó chừng 3 tiếng sau đau râm râm y như đau bụng kinh. Em đau nguyên đêm, đến sáng ngày 10, em thấy tiết ra dịch trắng, không màu mùi, dai.

Khi tiết ra chất dịch đó thì bụng đỡ đau, nhưng sau đó chút xíu thì đau râm râm lại cho đến gần chiều ngày 10 thì đau ít hơn, chỉ lâu lâu đau như bị co thắt tử cung. Và đau bụng kèm mỏi lưng kèm đau vùng xương chậu trái.

- Lần đau bụng sau khi em quan hệ có vấn đề nghiêm trọng gì không? Tụi em cưới nhau đã 2 năm và ngừa thai bằng BCS, lần này là lần đầu tiên không ngừa.

- Nếu quan hệ trong vòng 2-3 ngày mà nghi ngờ có thai thì có nên quan hệ tiếp tục không?

Em rất mong hồi âm của BS. (Huynh - hoangh…@yahoo.com)

BS chuyên khoa của AloBacsi:

Mến chào em,

Tình trạng đau bụng của em sau quan hệ được xem là bất thường (đau vùng bụng dưới, đau cả đêm đến sáng, đau co thắt…) có thể do các nguyên nhân sau:

- Viêm nhiễm tử cung, cổ tử cung, buồng trứng, vòi trứng…

- Em hồi tưởng lại xem sau 2 năm “cậu bé” phải liên tục “mặc áo mưa”, hôm nay trời quang mây tạnh, cậu bé được hoàn toàn giải phóng nên trong lúc thăng hoa đã cọ xát quá mạnh gây nên hiện tượng co thắt vùng chậu?

Theo tính chất huyết trắng mà em mô tả thì đây không phải huyết trắng bệnh lý, có thể là do huyết trắng của ngày trứng rụng (dịch trắng, không màu, không mùi, dai) nên em không phải lo lắng về vấn đề này.

Nếu quan hệ trong vòng 2-3 ngày mà nghi ngờ có thai thì có nên quan hệ tiếp tục không? Thật sự BS chưa hiểu rõ câu hỏi của em, có phải em sợ có bầu? Nếu sợ có bầu sao em không tiếp tục dùng “áo mưa”? Còn nếu vợ chồng em không ngại có bầu bí thì vẫn quan hệ bình thường.

Vấn đề quan trọng là em nên đi khám phụ khoa xem có viêm nhiễm vùng chậu hoặc có bất thường gì khác không, để sớm tìm ra nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp, em nhé.
Thân chào em!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét