Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

Những thiếu nữ cả tin sập bẫy "buôn người"

Những thiếu nữ cả tin sập bẫy "buôn người"

hoanghuyen | 05/01/2011 16:15

Sự cả tin đã khiến các nạn nhân phải trả giá đắt về cả thể xác lẫn tinh thần trong thời gian dài bị kẻ xấu đày đọa nơi xứ lạ.

Vụ án mua bán người mới nhất vừa được Công an quận Hà Đông (Hà Nội) triệt phá ngày 25/12. Hai đối tượng cầm đầu đường dây mua người bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm là Nguyễn Hùng Cường, 31 tuổi, ở quận Hà Đông và Đỗ Văn Thanh, 21 tuổi, ở huyện Hoài Đức, Hà Nội. Cường và Thanh là đối tượng nghiện ma túy và đã có nhiều tiền án về tội trộm cắp tài sản.Cường được chị gái của mình đang sinh sống tại đây hứa sẽ chi từ 7-10 triệu đồng nếu đưa được một cô gái sang bán cho các động mại dâm. Cường đã rủ Thanh tham gia vào phi vụ "làm ăn" này.
Nạn nhân đầu tiên của bọn chúng chính là bạn gái của Thanh, 25 tuổi, quê ở huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Trong thời gian làm thuê tại một quán cà phê ở Hà Nội, cô gái này tình cờ gặp Thanh và nảy sinh tình cảm. Lợi dụng sự cả tin của cô gái, Thanh và Cường đã rủ cô đi chơi tại cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quang Ninh rồi bán nạn nhân cho một động mại dâm ở Trung Quốc. Hơn nửa năm sống cơ cực ở xứ người, nạn nhân đã trốn được về Việt Nam và làm đơn tố giác hành vi phạm tội.
Nạn nhân thứ hai trong vụ án này là bạn gái của Cường, 23 tuổi, quê ở huyên Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình. Lợi dụng sự ngây thơ của cô gái trẻ, Cường đã rủ cô đi cửa khẩu Móng Cái mua hàng rồi bán nạn nhân vào một động mại dâm. Sau bốn tháng sống ở xứ người, nạn nhân đã trốn được về nước và tố giác hành vi phạm tội của Thanh và Cường…
Chiều 30/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Xuân Hải, trú tại xã Văn Côn, huyện Hoài Đức cùng hai đồng phạm là Nguyễn Thị Hợp và Nguyễn Thị Việt, trú tại xã Tân Hoà, huyện Quốc Oai (Hà Nội) về hành vi mua bán phụ nữ, trẻ em.
Theo kết quả điều tra, Nguyễn Thị Luận, một người bạn cùng quê với Hải lấy chồng và sinh sống bên Trung Quốc, hứa trả cho Hải 500.000 đồng nếu giao một người để bán vào các động mại dâm ở Trung Quốc. Hải bàn phi vụ "làm ăn" này với Hợp, Việt và nhận được sự hợp tác. Hợp và Việt nhắm đến các đối tượng là người cùng quê đang gặp hoàn cảnh khó khăn, rồi hứa hẹn sẽ tìm việc làm cho họ trên thành phố với mức lương cao. Không chút nghi ngờ lời hứa của Việt và Hợp, nhiều nạn nhân đã rời quê ra thành phố.
Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Hải 6 năm tù giam về tội mua bán phụ nữ, trẻ em. Hai đồng phạm của Hải cùng bị phạt mức án 5 năm tù.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét