Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Có kinh sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp 1 tuần thì sao?

Có kinh sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp 1 tuần thì sao?
 
Các anh chị thân mến! Khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau một tuần thì có kinh, lượng máu ra hơi nhiều hơn bình thường, màu đỏ tươi, và kéo dài hơn một tuần kèm theo đau lưng.biểu hiện như vậy có vấn đề gì không? Và có lần em uống thuốc khẩn cấp vừa có kinh xong, và nửa tháng thì lại có tiếp chu kỳ kinh nữa. Nhiều khi có kinh mà em không có một biểu hiện nào hết, vậy lượng máu ra nhiều có tốt không?
 
Bạn nữ, 22 tuổi, Cà Mau
 
 
 
Bạn thân mến,
Bạn chia sẻ rằng một tuần sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì bạn xuất hiện kinh nguyệt kéo dài hơn một tuần, lượng máu ra nhiều hơn bình thường, kèm theo đau lưng. Đồng thời bạn cũng nói rằng có lần bạn uống thuốc tránh thai khẩn cấp khi vừa hết kinh nhưng chỉ sau nửa tháng lại xuất hiện kinh nguyệt. Điều này khiến bạn băn khoăn liệu những hiện tượng này có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của mình hay không. Tâm sự bạn trẻ sẽ trao đổi cùng bạn về vấn đề này.
Thông thường, số ngày hành kinh trong một đợt hành kinh của bạn là khoảng bao nhiêu ngày? Lượng máu kinh ra nhiều hơn so với những tháng bình thường cụ thể là như thế nào? Ngoài việc kỳ kinh đến sớm hơn, lượng máu ra nhiều hơn kèm theo đau lưng thì bạn còn có biểu hiện nào khác không (đau vùng bụng dưới, đau đầu, nôn và buồn nôn…)?
 
 
Để tránh những lo lắng cho mình bạn gái có thể dùng thuốc tránh thai hàng ngày thay vì thuốc tránh thai khẩn cấp
Bạn biết đấy, trong thuốc tránh thai khẩn cấp có chứa hàm lượng hóc môn cao nên nó có thể gây ra tác dụng phụ cho người sử dụng, chẳng hạn như: nôn, buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, mệt mỏi, rối loạn kinh nguyệt làm kỳ kinh đến sớm hoặc muộn hơn, lượng máu kinh nhiều hơn hoặc ít hơn so với kì kinh thông thường… Trong trường hợp của bạn, có thể bạn đã chịu tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp khiến kinh nguyệt của bạn đến sớm hơn và ra nhiều hơn. Nếu như lượng máu ra trong lần kinh nguyệt đến sớm đó không quá nhiều so với kỳ kinh bình thường ( bình thường lượng máu kinh ra có thể thấm ướt trung bình 3 – 4 miếng băng vệ sinh loại dày/ 1 ngày) và các kỳ kinh khác tiếp theo kinh nguyệt đều bình thường thì bạn có thể yên tâm và không cần quá lo lắng về điều này. Chỉ trong tình huống lượng máu ra quá nhiều (dưới 2 tiếng phải thay một lần), ra máu kéo dài hơn 1 tuần và ảnh hưởng tới sinh hoạt hằng ngày của bạn (gây chóng mặt, buồn nôn nhiều…) thì bạn cần tới các cơ sở y tế để được thăm khám và nhận được sự hỗ trợ phù hợp từ bác sỹ chuyên khoa phụ sản bạn nhé.
Mặt khác, thuốc tránh thai khẩn cấp không phải là một biện pháp tránh thai thường xuyên (không được dùng quá hai lần/ 1 tháng và dùng liên tục trong nhiều tháng), vì vậy nếu như bạn vẫn có ý định quan hệ tình dục trong thời gian tới thì bạn cần cân nhắc tới một số biện pháp tránh thai an toàn hơn như bao cao su, thuốc tránh thai hằng ngày… Bạn nghĩ sao về những biện pháp tránh thai này? Nếu quan tâm đến những biện pháp tránh thai đó, bạn có thể tham khảo trên trang web của chúng tôi trong chuyên mục Sức khỏe sinh sản bạn nhé!
Chúc bạn luôn vui khỏe!
Tâm sự bạn trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét