Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Tình dục đồng giới

Thế nào là tình dục đồng giới? 
Nhiều người băn khoăn về những người có xu hướng tính dục khác thường, trong đó có một số là những người tình dục đồng giới (TDĐG), họ bộc lộ một thái độ chân thành và đau khổ về tình trạng tính dục của mình. Họ là học sinh, sinh viên, giảng viên đại học... họ đáng thương hay đáng trách, hành vi của họ có phương hại đến đạo đức xã hội không và xã hội cần nhìn nhận những xu hướng tính dục khác thường như thế nào, loại nào đáng phê phán và loại nào cần rộng lượng? 

Tình dục đồng giới có phải là một bệnh tinh thần hoặc có vấn đề về đời sống tình cảm không?
Các nhà tâm lý, tâm thần và các chuyên gia về sức khỏe tinh thần đều thống nhất rằng tình dục đồng giới không phải là một bệnh, không phải rối loạn tinh thần hay có vấn đề về cảm xúc. Nhiều công trình nghiên cứu khách quan trong 35 năm qua đã chứng minh rằng xu hướng tình dục đồng giới không phối hợp với những vấn đề về cảm xúc và xã hội.
Năm 1973, Hội tâm thần học Mỹ đã khẳng định tầm quan trọng của những nghiên cứu mới bằng cách không để tình dục đồng giới vào danh sách các bệnh về tình cảm và tinh thần. Năm 1975 Hội Tâm lý Mỹ cũng đã thông qua một nghị quyết ủng hộ chủ trương nói trên.Tình dục đồng giới không được xếp vào danh sách các bệnh tinh thần hay rối loạn tình cảm. Cả hai Hội đều yêu cầu các chuyên gia về sức khỏe tinh thần tham gia vào việc xóa bỏ cái tiếng xấu đã từng một thời gán cho tình dục đồng giới là bệnh tinh thần.
Những người TDĐG nam hay nữ có thể là những cha mẹ tốt không?
Có! Đã có nhiều công trình nghiên cứu so sánh những đứa trẻ do các bậc cha mẹ tình dục đồng giới nuôi dạy với những đứa trẻ do các bậc cha mẹ có xu hướng tính dục khác giới nuôi dạy thì thấy không có sự khác biệt nào giữa 2 nhóm trẻ này về mặt chỉ số thông minh, điều chỉnh tâm lý - xã hội, chan hòa với bạn bè, phát triển giới tính, bản sắc giới và xu hướng tình dục. Cũng còn có một sự ngộ nhận nữa cho rằng người tình dục đồng giới nam có xu hướng nhiều hơn những người nam bình thường về mặt quấy rối tình dục trẻ em. Thật ra chưa có bằng chứng nào về mặt này.

Tình dục đồng giới có phải là một hành vi có thể tập nhiễm (bị ảnh hưởng và tác động của môi trường xã hội, tập theo hành vi của người khác) không?

Không! Thật là sai lầm khi cho rằng một người nào đó là người tình dục đồng giới bởi vì bị người khác lôi kéo. Xu hướng tính dục của con người được hình thành từ tuổi vị thành niên và do sự quyết định của rất nhiều yếu tố gen, hormone... mà thành. Nếu có thể tập nhiễm hoặc bị ảnh hưởng của những người khác mà thành người tình dục đồng tính thì giải quyết tình trạng này sẽ quá dễ vì chỉ cần cho những người này sống cùng với người có xu hướng tính dục khác giới là họ lại trở thành người có xu hướng tính dục đồng giới. Nhưng trên thực tế, không thể ép, điều trị, hoặc áp dụng liệu pháp tâm lý để xoá xu hướng tính dục đồng giới được cũng như không thể lôi kéo và biến một người có xu hướng tính dục khác giới trở thành một người có xu hướng tính dục đồng giới được

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét