Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Khả năng mang thai khi quan hệ bên ngoài

Khả năng mang thai khi quan hệ tình dục ở ''vòng ngoài''
 
Cô chú cho cháu hỏi, cháu và bạn trai quan hệ nhưng chỉ ở vòng ngoài vào hôm thứ 25 của chu kì, thường các tháng trước cháu khá đều, tháng sau chậm hơn tháng trước tầm 2 ngày, nhưng 2 thang gần đây thì chậm hơn 5 ngày, tháng này cháu không biết là mình bị mất hay có thai nữa, chúng cháu quan hệ cách đây gần 4 tuần, nhưng cháu không thấy cơ thể cháu có gì thay đổi. Vậy liệu cháu có khả năng có thai không?
Bạn nữ, 21 tuổi, Thái Bình
Bạn thân mến,
Hiện tại bạn đang băn khoăn về khả năng có thai của mình sau khi bạn đã có quan hệ tình dục vào ngày 25 của chu kỳ kinh nguyệt và thấy chậm kinh so với dự kiến. Tâm sự bạn trẻ sẽ trao đổi cùng bạn về vấn đề này.
Tính đến nay thì bạn đã bị chậm kinh bao nhiêu ngày so với dự kiến? Bạn và bạn trai quan hệ chỉ ở “vòng ngoài”, cụ thể là như thế nào? Bạn đã tìm hiểu về những yếu tố cần thiết để khả năng thụ thai xảy ra chưa? Trong lần quan hệ đó bạn trai bạn có xuất tinh vào âm đạo của bạn không? Trước thời điểm hai bạn gần gũi thì bạn trai bạn có xuất tinh mà chưa đi tiểu không? Trong những tháng trước đây đã khi nào bạn thấy chậm kinh như bây giờ chưa bạn?
 
 
Nguy cơ mang thai là có thể xảy ra nếu tinh dịch rơi rớt vào trong âm đạo
Bạn biết không, theo cơ chế thụ thai thì bạn gái chỉ có khi tinh trùng có cơ hội tiếp cận với cửa âm đạo và tiến sâu vào bên trong âm đạo, qua tử cung, lên vòi trứng và gặp trứng xung quanh thời điểm trứng rụng. Nếu như khi hai bạn gần gũi nhau, bạn trai bạn xuất tinh vào trong âm đạo hoặc gần cửa âm đạo của bạn hoặc có chạm dương vật còn dính tinh trùng vào âm đạo của bạn, khiến cho tinh trùng rơi rớt vào trong âm đạo thì khả năng thụ thai là có thể xảy ra. Ngoài ra, nếu anh ấy đã xuất tinh ngay trước đó khi hai bạn gần gũi mà chưa đi tiểu thì cũng có khả năng tinh trùng xâm nhập vào trong âm đạo của bạn gây ra hiện tượng thụ thai (mặc dù tình huống này hiếm khi xảy ra). Còn nếu, trong trường hợp bạn trai chưa xuất tinh bất cứ lần nào thì khả năng có thai sẽ không thể xảy ra vì khi không có tinh trùng thì không thể thụ thai.  Nếu như chưa thực sự chắc chắn về sự xuất hiện của những yếu tố gây thụ thai trong lần hai bạn có gần gũi thì bạn có thể dùng que thử thai nhanh sau 7 đến 10 ngày có quan hệ tình dục trở đi hoặc đi siêu âm sau khi thấy chậm kinh từ 1 đến 2 tuần trở đi bạn nhé.
Trong tình huống của bạn, Tâm sự bạn trẻ không hiểu rõ ý bạn là gì khi bạn nói các bạn quan hệ tình dục “vòng ngoài”: quan hệ tình dục ngoài quần áo, quan hệ tình dục xuất tinh ở ngoài âm đạo, quan hệ tình dục ở khoảng thời gian tương đối an toàn trong chu kỳ kinh nguyệt… nhưng, như bạn cũng biết, chỉ cần có tinh dịch chảy chảy/rơi rớt vào trong âm đạo trong khi các bạn không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn thì nguy cơ mang thai  ngoài ý muốn là có thể xảy ra. Vì vậy, trong trường hợp hai bạn vẫn tiếp tục gần gũi, bạn chưa muốn và chưa sẵn sàng cho việc có con thì bạn cần nghĩ đến một số biện pháp tránh thai an toàn nhé bạn. Thông tin về những biện pháp bảo vệ an toàn này bạn có thể tham khảo trên trang web của chúng tôi trong chuyên mục Sức khỏe sinh sản nhé.
Mặt khác, hiện tượng kinh nguyệt cũng chịu sự tác động của nhiều yếu tố như tình trạng tâm lý, sức khỏe, việc dùng thuốc và tiếp xúc với hóa chất… nên việc chậm kinh là điều hoàn toàn có thể xảy ra mà không phải do có thai bạn ạ. Nếu sau khi kiểm tra bằng que thử thai hoặc siêu âm sau đúng thời gian như trên mà kết quả là âm tính thì bạn có thể yên tâm hoàn toàn là mình đã không có thai trong lần gần gũi với bạn trai đó.
Chúc bạn mọi điều tốt lành!
Tâm sự bạn trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét