Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Làm thế nào đề đạt được cực khoái

Những lợi ích của sinh hoạt tình dục 
Không chỉ làm thỏa mãn về mặt tinh thần, những cử chỉ âu yếm, mơn trớn và quan hệ chăn gối giữa hai người yêu nhau còn có hiệu năng chữa bệnh kỳ diệu, như cải thiện tình trạng tim mạch, kích thích thần kinh, giảm stress, giảm đau và tạo làn da mịn màng. 

Các chuyên gia y tế, tâm lý học đều nhất trí rằng, thứ nhất, hoạt động tình dục có thể cải thiện được tình trạng của tim mạch, với điều kiện hai người phải có thời gian dẫn đến khoái cảm. Bởi theo các chuyên gia, trong giai đoạn kích thích, nhịp tim tăng nhanh dưới tác động của sự phân tán cortisol mãnh liệt từ các tuyến thượng thận. Hormone này tác động trên nhiều bộ phận, nó làm tăng huyết áp và co giãn động mạch. Cùng lúc đó tim trở lại nhịp độ bình thường bởi sự điều tiết của một hormone khác: testostérone, một hormone được sản xuất từ tinh hoàn của nam giới, khi ngấm vào cơ thể, nó sẽ làm cơ bắp khỏe hơn, tim và động mạch dẻo dai hơn. Tuy nhiên, hoạt động tình dục không có lợi cho sức khoẻ đối với những người đã có bệnh lý tim mạch sẵn như bệnh mạch vành, bệnh suy tim.

Ngoài ra, cortisol còn thúc đẩy cơ thể đốt cháy mô sinh lý để sản xuất năng lượng bổ sung cần thiết cho hoạt động ái ân. Tuy nhiên, cùng với sự việc trên là tình trạng sản xuất quá tải các gốc tự do (thành phần sinh học gây lão hóa). Nhưng thật may mắn là nhờ vào sự điều tiết của melatonie - một hormone gây buồn ngủ - cơ thể chúng ta có thể trung hòa hoạt động của các gốc tự do. Để dẫn đến điều này, cả vợ chồng phải đạt được sự khoái cảm, điều kiện duy nhất để phân tán melatonie.

Phát hiện thứ hai là sinh hoạt tình dục sẽ kích động neurone thần kinh. Hoạt động này giúp người ta nhìn cuộc sống lạc quan hơn, hạnh phúc hơn trong đời sống vợ chồng và kích thích cơ thể sản xuất ra morphine nội sinh: endorphin và enképhalin, hai chất giúp có cảm giác đầy đủ, thỏa mãn. Cùng với testostérone, hai chất này sẽ kích thích làm tăng thêm lớp myéline của ống dẫn luồng thần kinh, làm tăng nhanh sự tiếp nhận thông tin. Các cuộc nghiên cứu cho thấy, đối với nam hoặc nữ, các testostérone sẽ kích thích một cách đặc biệt những khả năng ghi nhớ, thường bị suy yếu theo tuổi tác. Cũng nên biết, có một hoóc môn khác được phân tán lúc xuất tinh là vasopressin, giúp cải thiện trí nhớ rất cao.

Hiệu quả chữa trị kế tiếp của hoạt động chăn gối là giảm stress. Thực vậy, nhờ sự phân tán của nhiều hormone vào máu, mà đôi bạn tình có thể tiến tới sự hưng phấn. Đầu tiên cortisol làm gia tăng sự cơ động trong máu và giúp kích thích sự phòng chống stress. Tuy nhiên, hiệu quả của nó rất ngắn. Tiếp theo là vai trò của các hormone khác, như DHEA làm gia tăng dục năng ở phụ nữ, làm êm dịu màng nhầy, cải thiện tính khí và làm giảm sự lo âu. Cũng như đối với hormone tăng trưởng và testosterone, DHEA sẽ cung cấp tuần tự cảm giác an toàn, thuận tiện cho giấc ngủ, tăng cường khả năng chống đỡ và vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Không những thế, tình dục còn là một liều thuốc giảm đau cho phụ nữ. Vì theo các chuyên gia, trong thời gian mơn trớn, cơ thể sản xuất ra chất nội sinh có tác dụng gần như morphine. Sự tổng hợp của chúng xảy ra lúc cả hai người “thăng hoa” nhất, nhưng đó không phải là phương thuốc giảm đau lâu dài. Mặt khác, cortisol có khả năng chống viêm, song cũng không quá hiệu quả do điều tiết quá ít.

Phát hiện kế tiếp của các nhà khoa học giúp giải thích phần nào lời đồn rằng, những người phụ nữ càng lấy nhiều chồng càng trẻ lâu hơn những người chỉ có một. Đó là hoạt động tình dục sẽ làm cho da trở nên mịn và giữ ẩm tốt hơn. Nhìn chung sex có khả năng cải thiện tình trạng của da, nhất là với da khô. Bởi lẽ, vận động tích cực khi giao hợp sẽ điều tiết nhiều testosterone, hay nói cách khác là sự sản xuất dư thừa của tuyến bã nhờn vô hình chung giúp da trở nên mềm mại và ẩm hơn. Tuy nhiên, người ta cũng nhận thấy vài bệnh viêm da như nấm hoặc vẩy nến luôn đi kèm theo rối loạn về tình dục.

Một tác dụng dễ thấy trong khi ái ân là tốn sức. Nói theo cách khoa học là hỗ trợ tiêu thụ năng lượng trong cơ thể, còn trên phương diện của người béo là giúp giảm cân, nhưng người gầy ốm hãy coi chừng. Một phụ nữ khi sinh hoạt tình dục với chồng đạt được khoái cảm có thể đốt cháy đến 2.000 kJ, trong khi, nếu họ không cảm thấy được mãn nguyện thì chỉ mất có 1.200 kJ. Như vậy, hoạt động này sẽ góp phần làm giảm cân cho người béo. Còn người bình thường cơ bắp sẽ săn chắc hơn, vùng xương chậu được tăng cường dẻo dai hơn và giảm được chứng tiểu tiện không kìm chế.
Các nhà nghiên cứu kết luận, sinh hoạt tình dục giúp cho người phụ nữ cảm thấy vui tươi, tự tin và hạnh phúc hơn, nhưng đó là các hoạt động sinh hoạt lành mạnh, hai người yêu thương nhau, còn ngược lại, liệu pháp sẽ phản tác dụng.
Cực khoái ở hai người 
Sống với nhau một thời gian dài, nhiều cặp vợ chồng vẫn không khỏi thắc mắc rằng liệu các biện pháp khác nhau có đem lại cùng một hiệu quả trong quan hệ chăn gối? Quả thực, để đạt được sự cộng hưởng không về cực khoái giữa hai người là không dễ dàng. Dưới đây là những nghiên cứu mới nhất về cực khoái theo nghiên cứu của nhà xã hội học Pháp André Béjin. 

'So với những người cùng tuổi sống vào những năm 70, ngày nay đàn ông dễ đạt được cực khoái hơn”. GS.André Béjin đã kết luận như vậy sau khi tiến hành một cuộc điều tra về khoái cảm tình dục trên toàn nước Pháp. Theo kết quả cuộc điều tra này, 89% nam giới và 75% nữ giới khẳng định đã đạt được cực khoái trong lần quan hệ tình dục mới đây nhất.
Điều tra cho thấy phụ nữ dù ở tuổi nào cũng khó đạt được khoái cảm hơn nam giới. Nhưng chị em có thể khắc phục khó khăn này nhờ tích luỹ kinh nghiệm: nếu như 76% các cô gái không đạt được cực khoái trong lần quan hệ đầu tiên, tỷ lệ này sẽ giảm dần theo thời gian.

Khoái cảm... bất ngờ

Trái với những điều mọi người vẫn tưởng, người ta vẫn có thể đạt được cực khoái mặc dù chẳng thấy hứng thú gì ở bạn tình của mình. Sự mâu thuẫn giữa khoái cảm và hứng thú này thường gặp ở phụ nữ nhiều hơn, nhất là sau một thời gian chung sống vợ chồng.

Nhầm lẫn về khoái cảm của người khác

Đàn ông thường tưởng lầm bạn tình của mình đạt được cực khoái vào những lần quan hệ thời gian đầu. Còn phụ nữ thì hiếm khi nhận ra rằng khoái cảm ở người bạn tình của mình giảm dần đi, nhất là sau khoảng chục năm chung sống.

''Thủ pháp''nào, hiệu quả ấy

Sự cọ sát giữa dương vật và âm đạo cho phép 95% nam giới “luôn luôn” hoặc “dễ dàng” đạt được cực khoái. Họ khó đạt được khoái cảm hơn một chút nếu được bạn tình của mình kích thích bằng tay, và nếu được bạn tình kích thích bằng miệng thì chỉ có 65% cánh đàn ông đạt được khoái cảm mà thôi. Tỉ lệ này ở nữ giới lần lượt là 68%, 67% và 57% nếu như bạn tình sử dụng dương cụ, tay và miệng để kích thích họ.

Cực khoái cộng hưởng

"Phải chăng quan hệ tình dục chỉ đem lại thoả mãn cho cả hai khi họ đạt được cực khoái cùng một lúc?”. Theo điều tra của nhà xã hội học Pháp André Béjin, quan niệm này được đa số các cặp bạn tình nhất trí. Nếu như 12% nam giới và 14% nữ giới không tán thành điều này thì có tới 62% các chàng và 56% các nàng chia sẻ ý kiến trên.
Tuy nhiên, chỉ có 52% đàn ông và 42% đàn bà khẳng định mình đạt được cực khoái cùng một thời điểm với bạn tình của họ.
 
Luyện tập để đạt cực khoái 
Đạt được cực khoái là điều mà cả hai giới đều quan tâm. Luyện tập theo những biện pháp được trao đổi dưới đây có thể đạt được những cơn cực khoái lâu hơn, mạnh hơn, sâu hơn và cuối cùng là có lợi hơn cho sức khoẻ. Các biện pháp này do tiến sĩ Barbara Keesling, giảng viên tình dục học tại Đại học California, Mỹ cung cấp. 

1. Điều khiển cơ xương chậu

Nhóm cơ đái chậu (nằm ở vùng đáy của xương chậu và có tác dụng hỗ trợ co bóp các ống chức năng của đường tiêu hoá, tiết niệu sinh dục), hỗ trợ đáy xương chậu, chính là bộ phận chuyên co thắt khi bạn đạt cực khoái. Nếu cơ thể khoẻ mạnh, lượng máu sẽ chảy nhiều hơn tới khu vực xương chậu trong quá trình hưng phấn và PC sẽ co thắt khoẻ hơn, làm cho cơn cực khoái kéo dài lâu và mạnh mẽ hơn. Để tăng cường nhóm cơ đái chậu, có thể luyện tập bằng cách co cơ như bạn thường làm mỗi khi nhịn tiểu. Giữ trong 2 giây rồi lại thả ra. Lặp lại 20 lần. Mỗi ngày làm 3 đợt như vậy.

2. Điều chỉnh các cử động trong quá trình giao hợp

Bạn có thể nhận ra những hiện tượng khác lạ xảy ra trong cơ thể khi làm tình, như nhịp tim tăng, cơ tay chân co thắt... Trong khi bạn không thể tự tăng hoặc giảm nhịp tim thì bạn vẫn có thể nắm quyền kiểm soát những hoạt động khác, và từ đó tăng cường khoái cảm cho mình.

Chẳng hạn, khi gần đạt cực khoái, tăng nhịp thở và luân phiên kích thích hoặc thả lỏng cơ tay, chân. Còn tại các giai đoạn khác của quá trình ân ái, luyện tập co thắt hoặc chuyển động cơ. Điều quan trọng là chọn ra cho mình một hoạt động thể chất của cơn cực khoái mà bạn có thể kiểm soát được và luyện tập thường xuyên. Chẳng bao lâu bạn sẽ tạo ra một trạng thái mà tất cả phản ứng đều phối hợp nhịp nhàng với nhau và xảy ra tự nhiên trong những cơn cực khoái

3. Kiểm soát các mức độ hưng phấn

Khi làm tình, ghi nhớ các mức độ hưng phấn từ 1 đến 10, với 10 là lúc cực khoái. Khi đạt tới mỗi mức độ, dừng lại nhanh chóng và để nó giảm xuống, như thế khoái cảm sẽ tăng giảm như làn sóng, thay vì tăng vọt lên rồi lại mất hẳn. Biện pháp này sẽ cho ra kết quả là những cơn cực khoái sâu mạnh bởi nó tối ưu hoá sự tiết ra endorphin.

Trong một bài tập khác, co cơ đái chậu, thay đổi nhịp thở, thay đổi sự tập trung hoặc thay đổi tốc độ để đạt được mức độ hưng phấn cao trong một thời gian dài, trước khi đạt khoái cảm. Luyện các bài tập thể chất với bạn đời sẽ giúp bạn tìm tiếng nói chung để tăng cường hưng phấn và khoái cảm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét