Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Khi nào nên quan hệ tình dục

Tình dục không chỉ đơn thuần là sinh sản 
Quan niệm cổ truyền nhiều khi cho rằng hoạt động tình dục chỉ là để suy trì nòi giống. Tuy nhiên, ngày nay người ta cũng đã nhìn nhận được hoạt động tình dục còn mang ý nghĩa tinh thần và là một hoạt động lành mạnh của con người. 

Vì sao mọi người lại quan hệ tình dục
Trong lịch sử nhân loại, đã nhiều lúc người ta tin rằng sinh sản duy trì nòi giống là lí do duy nhất để người ta có quan hệ tình dục. Chính vì quan niệm này người ta tập trung vào kiểm soát quan hệ tình dục - mà chủ yếu là kiểm soát phụ nữ vì phụ nữ là người sinh đẻ. Tất cả các hành vi tình dục đều bị chỉ trích trừ khi nó được thực hiện bởi những người đã kết hôn và vì mục đích sinh sản.

Thật may mắn, qua quá trình phát triển người ta đã dần nhận ra rằng sinh sản không phải là lí do duy nhất để quan hệ tình dục. Có rất nhiều lý do để người ta quan hệ tình dục, nhưng không phải lí do nào cũng là lí do tốt. Người ta có thể quan hệ tình dục vì:

  Thể hiện tình yêu, trách nhiệm, sự chăm sóc
  Để cảm nhận được yêu và được chăm sóc
  Thử nghiệm cảm khoái cảm thể xác
  Cho ai đó khoái cảm thể xác
  Thử nghiệm
  Thoả trí tò mò
  Để vui vẻ
  Để làm lành với bạn tình sau khi giận nhau
  Giảm căng thẳng
  Chứng tỏ bản lĩnh đàn ông hay đàn bà
  Thể hiện quyền lực với bạn tình
  Chứng tỏ sự trưởng thành
  Trừng phạt
  Đổi lấy tiền hoặc ma tuý

Như vậy, lí do quan hệ tình dục có thể lành mạnh, có thể không. Bạn cũng sẽ thấy là các lí do này thay đổi theo các thời điểm khác nhau, trong các tình huống khác nhau. Do vậy, bạn phải cân nhắc cẩn thận khi quyết định quan hệ tình dục.

Khi nào thì nên quan hệ tình dục

Vì tình dục nhiều khi mang tính bản năng nên bạn cần quyết định xem bạn cần làm gì với cảm xúc tình dục của mình. Không phải lúc nào bạn cũng cần phải làm một cái gì đấy với ham muốn tình dục của mình. Bạn có thể không kiểm soát được việc ai là người hấp dẫn mình nhưng bạn hoàn toàn có thể quyết định được bạn sẽ quan hệ tình dục khi nào, ở đâu, với ai và như thế nào.

Có rất nhiều vấn đề quan trọng cần cân nhắc khi bạn quyết định có quan hệ tình dục. Bạn cần xác định là bạn quan hệ tình dục vì bản thân bạn muốn chuyện đó hay vì một người nào khác muốn bạn chuyện đó. Bạn cũng cần phải xem xét hậu quả của quan hệ tình dục lên thể xác và tình cảm của bạn. Nếu đấy là người thật sự quan trọng với bạn, bạn cũng cần phải suy nghĩ xem mối quan hệ của các bạn sẽ thay đổi như thế nào sau khi chuyện ấy xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét