Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Thủ dâm

Thủ dâm là gì? 
Thủ dâm có nghĩa là tạo ra cảm giác khoái cảm bằng cách kích thích bộ phận sinh dục mà không cần giao hợp. Đây là dạng hành vi tình dục mà đa số chúng ta biết đến đầu tiên và hoàn toàn diễn ra theo bản năng. 

Thủ dâm là một hoạt động tình dục bình thường chứ không phải là tội lỗi, xấu xa như nhiều người thường nghĩ. Có rất nhiều người thực hiện thủ dâm nhưng chẳng ai nói với ai, do vậy họ thường nghĩ rằng đó là việc làm xấu xa.

Động lực của thủ dâm là gì?

Đó chính là nhu cầu thoả mãn tâm sinh lý tình dục. Thủ dâm là hành vi tình dục đầu tiên của mỗi người, thường xuất hiện ở độ tuổi dậy thì. Khi tâm sinh lý sinh dục đã phát triển, nhu cầu tình dục được hình thành và đòi hỏi được thoả mãn, khi đó thủ dâm là hành vi tình dục tự nhiên nhất và dễ thực hiện nhất, cho phép khám phá bản thân và đóng vai trò thiết yếu trong việc thay thế hoặc bổ sung cho những quan hệ tình dục ngay cả khi đã trưởng thành. Thủ dâm được hình thành ở cả nam giới và nữ giới.

Với nam giới, thủ dâm giúp khám phá khả năng tình dục của mình trước khi khám phá những người khác. Không những thế, nó còn đóng vai trò thay thế những cuộc ân ái khi không có bạn tình. Ở lứa tuổi thiếu niên, thủ dâm là hành động chứng tỏ và khẳng định giới tính.

Nữ giới cũng có xu hướng thủ dâm như nam giới, một số phụ nữ có ham muốn tình dục rất cao, họ có thể đạt cực khoái đơn giản bằng cách cọ xát núm vú nhưng đây chỉ là số ít. Những phụ nữ khác có thể đạt cực khoái bằng cách ép chặt đùi với nhau, kích thích âm vật.

Các nhà khoa học nhìn nhận thủ dâm như thế nào?

Đối với giới y khoa và các chuyên gia tình dục học, cho đến những năm 60 của thế kỷ XX, thường khuyên người ta tránh thủ dâm. Họ cho rằng đó là việc chưa chín chắn hay đáng chê trách và nếu ai đó gắn bó với chuyện này thì người đó có thể không học được các đáp ứng của tuổi trưởng thành.

Ngày nay các chuyên gia có các quan điểm hoàn toàn khác về thủ dâm và là quan điểm tích cực hơn. Một trong các lý do của sự thay đổi này là do sự thay đổi lớn trong lối sống. Thủ dâm được xem xét trong bối cảnh hiện đại, được xem như là một hành động nhẹ nhàng, đáp ứng được nhu cầu tình dục của cá nhân, chấp nhận được, bình thường, và an toàn hơn việc ra ngoài có quan hệ mà không biết rõ về các mối quan hệ tình dục của bạn tình và không dùng bao cao su hoặc không dùng đúng cách. 

Thủ dâm sẽ không thật sự an toàn nếu người thủ dâm có những hành động kỳ quặc để thoả mãn ham muốn của mình, không giữ vệ sinh, thủ dâm với đồ vật cứng và làm điều đó một cách quá thô bạo như bẻ dương vật...
Thủ dâm ở nam giới 
Cánh đàn ông đều thừa nhận mình đã thủ dâm rất nhiều khi còn thiếu niên, nhưng ít người công nhận vẫn làm việc này khi đã trưởng thành. Thủ dâm như một thú vui khám phá bản thân theo cánh mày râu gần suốt cuộc đời, do đó học cách làm cho nó chỉ có giá trị như trò giải khuây, không ảnh hưởng đến đời sống tình dục là việc đức ông nào cũng nên học. 

Các chuyên gia tâm sinh lý và các nhà nhân chủng học cho rằng thủ dâm là hình thức tình dục tự nhiên nhất và dễ thực hiện nhất, cho phép khám phá cơ thể của bản thân và đóng vai trò thiết yếu trong việc thay thế hoặc bổ sung cho những quan hệ tình dục ngay cả khi đã trưởng thành. Với đàn ông, hành động thủ dâm giúp khám phá khả năng tình dục của mình trước khi anh ta khám phá những người khác. Không những thế, nó còn đóng vai trò thay thế những cuộc ân ái khi không có bạn tình. Ở lứa tuổi thiếu niên, thủ dâm là hành động chứng tỏ và khẳng định giới tính.
Thủ dâm là dùng tay kích thích tuy nhiên cách kích thích cũng rất khác nhau giữa người này và người khác. Thường, họ vuốt ve dương vật .
Thủ dâm để làm gì?
Đối với con người, hành động thủ dâm có tác dụng làm giảm sự lo lắng và stress vì niềm hứng thú đóng vai trò cơ bản trong việc giữ cân bằng sinh lý. Đây cũng là một trò chơi đưa người chơi thoát khỏi thực tại mà không gây nguy hiểm gì cho anh ta và người khác. Khi lạc vào một thế giới không có thực, con người sẽ tìm được sự cân bằng bản thân, tự giải thoát và tạo cho mình một khu vườn cấm.
Đôi khi thủ dâm đóng vai trò thay thế: Khi quan hệ tình dục giữa cặp vợ chồng đã tốt đẹp nhưng một trong hai người vẫn chưa cảm thấy thoả mãn, nhưng không muốn lâm vào cảnh rắc rối khi quan hệ với một người thứ ba. Giải pháp cho tình trạng này là tạo cho mình một thế giới tưởng tượng. Ở đó, người ta tự làm thoả mãn những gì mình thiếu.
Cũng có cặp vợ chồng thủ dâm cho nhau để tìm cảm giác mới.
Thủ dâm - một cách học làm chủ sự kích động
Cách thức thủ dâm của người đàn ông sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống tình dục của anh ta. Chẳng hạn, người nào xiết quá chặt dương vật lúc thủ dâm sẽ khó xuất tinh khi quan hệ. Lúc này, âm hộ người phụ nữ được bôi trơn nhiều, người đàn ông không cảm thấy sự cọ xát mạnh mẽ như khi anh ta tự dùng tay. 
Vì vậy thủ dâm đòi hỏi phải có nghệ thuật. Để không bị kích thích quá mạnh, cần bắt đầu bằng những động tác chậm. Nếu biết kìm mình và giảm tốc độ khi cần thiết, có thể kéo dài việc này 10-15 phút, thậm chí nửa giờ. Trong khoảng thời gian này, người đàn ông thủ dâm được rèn luyện cơ thể, trí não và các phản xạ, làm quen với trạng thái ngất ngây kéo dài. Sự rèn luyện này sẽ hình thành cho anh ta khả năng làm chủ bản thân.
Nếu cứ đợi cho đến khi có bạn tình rồi mới học cách làm chủ, người đàn ông có thể làm bạn tình phật ý (phụ nữ khó mà biết được tiền sử thủ dâm của anh ta). Còn nếu học cách làm chủ một mình, người ta có thể thực hiện bất cứ khi nào muốn và bao nhiêu lần cũng được để đạt mục đích.
Nên hay không nên thủ dâm?
Một số người cảm thấy tội lỗi khi thủ dâm, như cảm giác ăn trộm. Tuy nhiên, các chuyên gia tình dục học lại cho rằng thủ dâm chỉ nguy hiểm khi người đàn ông từ chối quan hệ tình dục với bạn đời vì đã quá thoả mãn với thủ dâm. Nếu thủ dâm chỉ là những khoảnh khắc đi tìm cuộc sống riêng tư hay tìm sự cân bằng thì không có gì lo ngại.
Các chuyên gia này nhất trí rằng, người đàn ông có nhiều cách sống với tình dục của mình. Thủ dâm là một trong những cách đó. Dù hành vi này có thường xuyên xảy ra hay không, được thực hiện do một hay cả hai người, nó cũng làm cho cuộc sống của đàn ông thêm màu sắc. Thủ dâm hay không thủ dâm, sự lựa chọn tuỳ thuộc mỗi người.

Một số quan điểm chưa đúng về thủ dâm

Thủ dâm gây ra vô sinh

Thủ dâm không liên quan gì đến các nguyên nhân gây vô sinh vì thủ dâm cũng là một hoạt động tình dục bình thường như các trường hợp có quan hệ tình dục khác. Khi đó thực hành thủ dâm rất phổ biến trong nam giới mặc dù không có nhiều người chia sẻ với nhau về điều này nên khi rơi vào tình huống vô sinh, những người trong cuộc thường nhớ về các hành vi tình dục của mình khi trẻ và lo lắng rằng thủ dâm trước đó đã gây ra tình trạng vô sinh ở họ. Nhưng thực tế chưa có nghiên cứu nào cho thấy có sự liên quan giữa hai vấn đề này.

Thủ dâm có ảnh hưởng đến khả năng sinh tinh trùng

Thủ dâm không có ảnh hưởng đến khả năng sinh tinh trùng, vì hàng ngày một lượng tinh trùng nhất định được sinh ra, khi đó tinh trùng không được xuất ra ngoài sẽ được tái hấp thu lại để sinh tinh trùng mới. Việc xuất ra ngoài không ảnh hưởng hay làm mất đi tinh trùng của cơ thể.

Thủ dâm làm nẩy sinh tình trạng xuất tinh sớm

Thủ dâm không làm nẩy sinh tình trạng xuất tinh sớm. Với những người xuất tinh sớm, liệu pháp tự kích thích và ngừng lại để tăng khả năng kiểm soát thời điểm xuất tinh là một liệu pháp có hiệu quả tốt. Liên quan giữa thủ dâm và xuất tinh ở chỗ người thủ dâm thường mong muốn xuất tinh nhanh vì không ở trong điều kiện phù hợp (sợ người khác biết, mong muốn sớm đạt khoái cảm để chấm dứt hành động đó vì cho rằng thủ dâm là điều không tốt hoặc không nên làm)... nên đã có thể tạo cho bản thân họ thói quen kích thích nhanh để đạt cực khoái mà không chú ý đến việc giữ lâu và đạt được khoái cảm của cả hai người.

Tình trạng này sẽ được khắc phục khi người nam suy xét lại hành động của mình và tập kiểm soát khả năng xuất tinh cảm mình

Thủ dâm ở nữ giới 
Phụ nữ cũng có xu hướng thủ dâm như nam giới. Nhiều bạn gái phát hiện rằng họ có cảm giác dễ chịu khi được kích thích vào bộ phận sinh dục, và nhiều bạn phát hiện cách thủ dâm để đạt cực khoái vào khoảng nửa cuối tuổi vị thành niên. 

Thủ dâm thường xảy ra ở tuổi dậy thì, ở lứa tuổi này có những thay đổi lớn về tâm-sinh lý, đặc biệt là tâm sinh lý tình dục. Không nên đồng hóa thủ dâm với các thay đổi tính tình hay các hoạt động khác của trẻ vị thành niên.
Một con số thống kê đáng tin cậy cho kết quả là hầu hết đàn ông đều đã từng thủ dâm trong đời, còn ở phụ nữ thì vào khoảng từ 10 đến 30% tùy theo tình trạng xã hội, giáo dục và gia đình.
Phụ nữ thường thủ dâm bằng cách kích thích âm vật, môi lớn, môi bé và những điểm nhạy cảm khác như núm vú, mặt trong bẹn.  Nhìn chung phụ nữ bắt đầu bằng cách chạm vào ngay trên hay dưới âm vật, nhưng khi sự kích thích tăng lên họ có thể chịu đựng các kích thích mạnh hơn ở xung quanh âm vật. Một số phụ nữ có ham muốn tình dục rất cao đến nỗi họ có thể đạt cực khoái đơn giản bằng cách cọ xát núm vú nhưng đây chỉ là số ít trong. Những phụ nữ khác phát hiện rằng họ có thể đạt cực khoái bằng cách ép chặt đùi với nhau.
Ngày nay, nhiều nhà nghiên cứu tình dục học đồng ý rằng nếu một phụ nữ có thể đạt cực khoái bằng thủ dâm thì cô ta có thể dễ dàng hơn khi đạt được cực khoái với bạn tình cho dù là đang âu yếm hay giao hợp. Đạt tới cực khoái bằng thủ dâm giúp cho phụ nữ tự tin hơn và thõa mãn trong quan hệ tình dục, tự khám phá những điểm nhạy cảm trên cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn gái dễ dàng hơn khi trao đổi với bạn tình về điều mà bạn muốn để đạt được cảm giác dễ chịu nhất.

Một số điều cần chú ý khi thực hiện thủ dâm ở nữ là có thể dẫn đến việc rách màng trinh, nhiễm trùng âm đạo và tiền đề cho việc buông thả quan hệ tình dục. Thực sự thủ dâm không làm hao mòn thân xác và suy nhược thần kinh mà chính những người yếu kém về mặt tinh thần, bệnh hoạn, thiếu tự chủ, thiếu sự kiềm chế, thiếu mục đích của cuộc sống và thiếu giải trí để làm dụng thủ dâm như một phương tiện thường xuyên nhằm để trấn an những bức xúc hoặc thỏa mãn những đòi hỏi thân xác chưa đến độ chín muồi 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét